“เปียเช่อร์” สวมวิญญาณความเป็นแม่ “คัท-บิ๊กเอ็ม-อิสเซ่” ร่วมถ่ายทอดความผูกพันแม่ลูกที่จางหาย ในรายการ “ฟ้ามีตา” ตอน...หัวใจที่หายไป

ยังคงรองแชมป์ด้วยความเข้มข้นของเนื้อเรื่องและตีแผ่เรื่องราวในชีวิตจริงที่สะท้อนปัญหาสังคมพร้อมคำสอนดีๆต่อเนื่อง สำหรับละครสั้นสร้างสรรค์สังคมรายการ “ฟ้ามีตา” ผลิตโดย “ดาราวิดีโอ” ในสัปดาห์นี้ขอเสนอตอน...หัวใจที่หายไป กำกับการแสดงโดย “ปลื้ม-ศิรวิชญ์ สังวริบุตร” เป็นเรื่องราวความผูกพันระหว่างแม่และลูก ซึ่งลูกๆแต่ละคนก็ไม่ค่อยลงรอยกัน ทำให้แม่ลำบากใจ แต่ด้วยความเป็นแม่ไม่ว่าลูกจะเป็นแบบไหนแม่ก็รักและหวังดีกับลูกเสมอ ซึ่งได้ “เปียเช่อร์ คริสเต็นเซ่น” มารับบทแม่ ที่สู้ชีวิตดิ้นรนเลี้ยงลูกมาด้วยสองมือของตัวเอง ส่วนลูกๆนั้น ได้ “คัท-ธนวัฒน์ สุขเฟื่องฟู” นักแสดงจากซีรีย์วายเรื่อง “ปลื้มคนโปรด” ที่โดดมาร่วมงานกับ ฟ้ามีตา เป็นครั้งแรก ตามมาด้วย “บิ๊กเอ็ม-สุเมธา รอยสี” ที่ฉีกบทบาทด้วยการรับบทเป็นออทิสติก และคนสุดท้าย “อิสเซ่-อิสซาเบล โคปิเต่” นักแสดงสาวดาวรุ่งจากละครจักรๆวงศ์ๆ เรื่อง “กุลาแสนสวย” มาร่วมกันถ่ายทอด

โดยเรื่องราวทั้งหมดเกิดขึ้นในครอบครัวของป้าละออ(เปียเช่อร์)แม่เลี้ยงเดี่ยวที่สู้ชีวิต ขายขนมครกเพื่อเลี้ยงลูกๆจนโต กมล(คัท-ธนวัฒน์)ลูกชายคนโต ที่ดิ้นรนสอบชิงทุนด้วยความหล่อหน้าตาดีเลยได้ไปเป็นนายแบบ ไอดอล จนมีชื่อเสียง แล้วก็ส่งเงินมาให้แม่ได้ใช้บ้าง แต่ไม่กล้าเปิดว่าครอบครัวยากจน ส่วนลูกชายคนเล็กอย่าง กิต(บิ๊กเอ็ม-สุเมธา) เป็นเด็กออทิสติก อยู่กับแม่ แต่ก็ช่วยแม่ขายของ วันหนึ่งโชคชะตากับเข้าข้างครอบครัวนี้ กิตดันไปซื้อลอตเตอรี่วันเกิดแม่เอาไว้ แล้วดันออกรางวัลที่ 1 ถูก 6 ล้าน พอกมลรู้เรื่องก็รีบกลับมาหาแม่ จะพาแม่ไปอยู่ด้วย แม่ดีใจมากที่จะได้อยู่ด้วยกันพร้อมหน้า แต่กมลบอกว่าไม่ให้กิตไป ให้กิตเฝ้าบ้านนี้ แม่ไม่พอใจจนเกิดปากเสียงกัน ระหว่างนั้น กุ๊กไก่(อิสเซ่-อิสซาเบล) ลูกสาวอีกคนที่เกิดจากคนละพ่อ ก็กลับมาหาแม่ ซึ่งกมลกับกิต ก็ตกใจ แม่เลยอธิบายให้ฟังว่าต้องยกกุ๊กไก่ให้ญาติไปเลี้ยงเป็นการแก้เคล็ด เพราะหมอดูทัก ถึงยังไงกมลก็คิดลบกับกุ๊กไก่ เพราะเชื่อว่าที่กลับมาเพราะจะฮุบเงินแม่ เลยพยายามทำทุกวิถีทางเพื่อกำจัดกุ๊กไก่ จนทำให้แม่ไม่สบายใจที่เห็นลูกๆทะเลาะกัน กุ๊กไก่ไม่สบายใจที่เห็นแม่ร้องไห้ เลยตัดสินออกจากบ้านไป แม่รู้เรื่องก็เลยต่อว่ากมล แล้วบอกว่าถ้าอยากได้เงินมาก ก็ไปตามหากุ๊กไก่กลับมาแล้วแม่จะให้เงิน หลังจากนั้นไม่นานกุ๊กไก่ก็กลับมาในสภาพป่วยหนัก เพราะเป็นมะเร็งเม็ดเลือดขาว หมอบอกว่าอยู่ได้อีกไม่ถึงปี เลยตั้งใจจะมาอยู่ดูแลแม่ เพื่อทดแทนบุญคุณแม่ผู้ให้กำเนิด แม่รู้สึกเสียใจมากที่เป็นแบบนี้ แล้วกมลก็กลับมาหาแม่ เพราะเดือดร้อนเงิน โดนเพื่อนโกงจนหมดตัว ไม่มีที่ไป เลยกลับมาหาแม่อีกครั้ง แต่ครั้งนี้กมลจะสำนึกผิดได้ไหม และครอบครัวจะกลับมารักกันหรือไม่ ต้องมาติดตามชมละครสั้น