อาลัย “เลียม เพย์น” อดีตสมาชิกวง One Direction เสียชีวิตกะทันหันในวัย 31 ปี

17 ตุลาคม 2567 สำนักข่าวต่างประเทศรายงานว่า เลียม เพย์น อดีตสมาชิกวง One Direction วงดนตรีบอยแบนด์ของอังกฤษ ซึ่งมีชื่อเสียงโด่งดังระดับโลก เสียชีวิตแล้วด้วยวัยเพียง 31 ปี โดยตำรวจในกรุงบัวโนสไอเรส เมืองหลวงของอาร์เจนตินา

เปิดเผยว่า เพย์นตกลงมาจากหน้าต่างชั้น 3 ของโรงแรมคาซา ซูร์ ในย่านปาแลร์โม ซึ่งเป็นย่านที่ทันสมัยของเมือง เมื่อวันพุธ ตามเวลาท้องถิ่น โดยเขาได้รับบาดเจ็บสาหัส และเสียชีวิตในที่เกิดเหตุ  ซึ่งขณะนี้อยู่ระหว่างการสอบสวนสาเหตุการ เสียชีวิต

และเมื่อต้นเดือนตุลาคมที่ผ่านมา เพย์นได้ไปงานคอนเสิร์ตในอาร์เจนตินาของไนออล อดีตเพื่อนสมาชิกร่วมวง

สำหรับ เลียม เพย์น เกิดเมื่อวันที่ 29 สิงหาคม 1993 ที่เมืองวูลฟ์แฮมป์ตัน ประเทศอังกฤษ ก่อนหน้านี้ เลียม เพย์น เคยคบหากับ Cheryl นักร้องดังจากวง Girls Aloud และทั้งสองคนก็มีลูกชายด้วยกัน วัย 7 ขวบ

“เพย์น”มีชื่อเสียงโด่งดังระดับโลกจากการเป็น 1 ใน 5 สมาชิกบอยแบนด์ One Direction ถือกำเนิดขึ้นจากรายการเดอะ เอ็กซ์ แฟ็กเตอร์ (X Factor) ในปี 2010  พร้อมศิลปินในวงคนอื่นๆได้แก่ แฮร์รี สไตลส์ หลุยส์ ทอมลินสัน ไนออน โฮแรนและเซย์น มาลิก เป็นหนึ่งในวงบอยแบนด์ที่ประสบความสำเร็จมากที่สุดในประวัติศาสตร์ โดยในช่วง 6 ปีที่สมาชิกวงรวมตัวกัน One Direction มีเพลงฮิตติดชาร์ตบิลบอร์ด ถึง 6 เพลง อาทิ What Makes You Beautiful, Story of My Life และ Perfect จนกระทั่งในที่สุดสมาชิกวงก็แยกย้ายกันไปในปี 2559 เพื่อไปเป็นศิลปินเดี่ยว โดยเพย์น ได้ออกอัลบั้ม LP1 ในปี 2562 เพลงสุดท้ายของเขาที่ปล่อยออกมาเมื่อเดือนมีนาคมคือซิงเกิลชื่อ Teardrops