“ยีน เกวลิน” โชว์ท่ายาก ย้อนรอยพิธีขลัง ท่าพับเป็ดถวายตัว “โอ อนุชิต”

มาแล้วฉากไฮไลต์สำคัญของละคร บุหลันมันตรา ทางสถานีโทรทัศน์ช่อง 8 ในเครือ อาร์เอส กรุ๊ป ที่แฟน ๆ จะได้เห็นในอีพี 9 กับท่าพับเป็ดในตำนาน เพราะหลายคนรอชม งานนี้ “ยีน เกวลิน ศรีวรรณา” นั่งเสลี่ยงเข้าวัง แต่งองค์ทรงเครื่องจัดเต็ม พอกผิว ทาหน้าขาว คิ้วโก่งดุจนางสวรรค์ ตามแบบฉบับกฎมณเฑียรบาลสมัยอยุธยา เพื่อเตรียมถวายตัวเป็นบาทบริจาริกาของวังหน้า “โอ อนุชิต สพันธุ์พงษ์” ฉากนี้ทีมงานยกกองกันไปถ่ายถึง วังจันทรเกษม หรือ วังหน้า จังหวัดพระนครศรีอยุธยา จะเป็นอย่างไรมีภาพเบื้องหลังมาให้ชมเรียกน้ำย่อยก่อนจะไปดูสดกันทางหน้าจอ

เป็นฉากที่ ออกจันทร์(นิว) รับยี่สุ่น(ยีน) นั่งเสลี่ยงมาจากเรือนเพื่อเตรียมตัวเข้าวังถวายตัว เป็นบาทบริจาริกาของวังหน้า(โอ) ออกจันทร์กลั้นใจและพูดสั่งลา ยี่สุ่น อดีตคนรักก่อนจะส่งตัวไปเป็นสนม ถึงเวลาฤกษ์งามยามดี ยี่สุ่นแต่งองค์ทรงเครื่อง ผลัดหน้าขาวดุจเทพธิดาตามแบบฉบับโบราณราชประเพณี ยี่สุ่นก้าวขึ้นแท่นบรรทมรอง และค่อย ๆ นั่งและทำท่าพับเป็ด มือพนมอยู่เหนือหัว โน้มตัวไปข้างหลัง และวังหน้าก็ได้เสด็จเข้ามาเชยชมกายของยี่สุ่นด้วยความคลั่งไคล้

เบื้องหลังฉากนี้ ทีมงานยกกองกันไปถ่ายทำในโลเคชันจริง ณ พิพิธภัณฑสถานแห่งชาติจันทรเกษม หรือ วังจันทรเกษม หรือ วังหน้า จังหวัดพระนครศรีอยุธยา พิธีถวายตัวเป็นบาทบริจาริกาของวังหน้า ฉากใหญ่ที่ต้องพิถีพิถันใส่ใจรายละเอียดทุกอย่าง งานนี้ทั้งโอและยีน ตื่นเต้นไม่น้อย ที่จะได้มีโอกาสถ่ายทอดฉากสำคัญฉากนี้ โดยเฉพาะยีน พอรู้ตัวว่าต้องมาการทำท่าพับเป็น เธอก็ได้ไปซุ่มซ้อม วอร์มร่างกาย เพราะท่านี้ ต้องใช้ความอ่อนตัวค่อนข้างสูง โดยตามประวัติแล้ว หญิงสาวที่จะทำท่านี้ได้ต้องฝึกฝนตั้งแต่เด็กเลยทีเดียว แต่สำหรับยีน ถึงจะมีเวลาเตรียมตัวไม่มาก แต่ก็พร้อมทุ่มเท เพื่อซีนนี้ และที่สำคัญ ฉากนี้เป็นอีกหนึ่งฉากของเกร็ดประวัติศาสตร์ของอยุธยา ทำให้ทีมงาน ทำภาพหลายมุม หลายคัท เพื่อที่จะปั้นภาพออกมาให้ดูดีและสวยงามที่สุด ด้านยีนเองก็ต้องทำท่าพับเป็ดอยู่หลายรอบ เพื่อรับภาพจากหลายมุม พูดเลยว่าแฟนละครต้องห้ามพลาดรับชม เพราะการเข้ามาเป็นสนมของยี่สุ่น จุดประสงค์ของเธอคิดการใหญ่ระดับบ้านเมือง ตามลุ้นกันต่อได้ในละคร บุหลันมันตรา วันจันทร์ที่ 29 กรกฎาคม 2567 เวลา 18.00 น. ทางช่อง 8 กดเลข 27