จิ๊ก เนาวรัตน์ เปิดใจถึงลูกชาย-สะใภ้ ชาวเน็ตแห่อวยยศ นี่แหล่ะแม่ผัวที่ใฝ่ฝัน

เป็นนางเอกรุ่นใหญ่ในตำนานที่คร่ำหวอดในวงการบันเทิงมานานกว่า 40 ปี สำหรับ จิ๊ก เนาวรัตน์ ที่มีผลงานมาหลากหลายด้าน ซึ่งล่าสุดเจ้าตัวได้เป็นแขกรับเชิญในรายการ “ขมคอ Story Podcast EP.7” ซึ่งมีบางช่วงบางตอนที่เธอนั้นได้พูดถึงลูกชาย ที่ได้แต่งงานมีครอบครัวเป็นฝังเป็นฝาไปแล้วนั้น เมื่อชาวเน็ตได้ฟังคำตอบแล้ว ต่างอวยยศว่า “นี่แหละแม่ผัวที่ใฝ่ฝัน”

โดยช่วงหนึ่งของรายการ จิ๊ก เนาวรัตน์ ได้พูดถึงประเด็น “ต้องมีลูกเพื่อมาดูแลเรายามแก่” ซึ่งเผยว่า “แม่มีลูก 2 คน สามีแม่เสีย ก็เลี้ยงมา ตอนนี้แต่งงานแล้ว 1 คน คำว่าลูกอย่าหวังให้เขามาเลี้ยงเรา หรือให้เราไปเป็นภาระเขา ในเมื่อเรามีลูกชายเขาไปสร้างครอบครัวไปมีเมียมีลูก จำไว้นะอย่าต้องไปเกลียดลูกสะใภ้ ว่าเขาเอาลูกเราไป แล้วเขาไม่มาดูแลเรา ปัญหานี้ทุกคนจะเจอหมด อยู่ที่เราต้องทำใจ คิดเสียว่าในโลกใบนี้ศีลเราเสมอกันเขามาอาศัยท้องเราเกิด เราเลี้ยงเขาให้โต พอโตแล้วเขาจะไปจากเราจะอยู่กับเรา หรือจะดีกับเขาอันนี้อยู่ที่เขาแล้ว เราไม่สามารถไปบังคับเขาได้

เขาก็เป็นคนคนหนึ่งที่เป็นลูกเรา แต่ก็เป็นคนคนหนึ่งที่จะเลี้ยงดูเราหรือไม่ อยู่ที่ตัวเขาเอง แม่ว่านะ เราอย่าไปชี้บอก เธอต้องมาเลี้ยงดูฉันนะ ต้องจ่ายฉันนะทุกเดือน คำพูดพวกนี้พูดไปมันก็บั่นทอนกัน แล้วเราจะร้องไห้ เราจะเจ็บ แม่อยากจะบอกทุกคน ความรักมันมีได้ทุกคน แต่อย่าเอาลูกสร้างสายสัมพันธ์ต่อไป ตอนนี้โลกมันเปลี่ยน แล้วเด็กเป็นแบบนี้หมดทุกคน เขาอยากจะยืนหยัดด้วยตัวของเขาเอง ถามว่ารักแม่ไหมคำว่ารักมีอยู่ทุกคน แต่จะแสดงแบบไหน แสดงให้เห็นเยอะกับแสดงให้เห็นน้อย

ตัวเราเองเป็นที่พึ่งของตัวเราเอง จงจำไว้นะทุกคน แล้วมรดกสมบัติสร้างไว้ให้เพราะลูก ไม่ต้องแล้ว อยู่ด้วยตัวของตัวเองมีความสุขดีกว่า อย่าคิดว่าต้องให้ลูกคนนี้ ลูกตีกันเองเยอแยะ เอาสบายๆดีกว่า ให้เขาไปบินของเขาเอง
Cr. ที่มา BenzKhomKorr