“ชาย” รับเสียบบท "ฟ้าจรดทราย" แทน "กบ ทรงสิทธิ์" เผยสภาพจิตใจ “วิกกี้” หลังสูญเสียคุณพ่อ

ก่อนหน้านี้งานเยอะจนไม่มีเวลาได้พักที่ถึงกับต้องขอพักงานไปชั่วคราว เพื่อจะใช้เวลาอยู่กับครอบครัว สำหรับนักแสดงมากฝีมือ “ชาย ชาตโยดม หิรัญยัษฐิติ” แต่ล่าสุดพร้อมกลับมาทำงาน รับบทบาทครั้งสำคัญในบท "องค์อาเหม็ด" ในละครเวที "ฟ้าจรดทราย เดอะมิวสิคัล 2024" เสียบแทน "กบ ทรงสิทธิ์" บางรอบเนื่องจากพระเอกหนุ่ม ณเดชณ์ คูกิมิยะ ที่รับบทเป็นชารีฟ เกิดอุบัติเหตุขณะออกกำลังกาย ส่งผลให้กลางฝ่ามือนิ้วชี้ขวาหัก และจะเปิดการแสดงอีกครั้งในวันที่ 26 ตุลาคมนี้ ทำให้กบ ทรงสิทธ์ ติดงานสำคัญไม่ว่างทั้งหมด 7 รอบการแสดง

โดยล่าสุด 16 ก.ค 67 ชาย เปิดใจแจงกรณีรับบทแทน กบ ทรงสิทธิ์ ในบางรอบว่า “ด้วยความที่ต้องเลื่อนรอบออกไป พี่กบน่าจะมีงานที่รับเอาไว้แล้ว ก็เลยอาจจะต้องไปเล่นแทน ดีใจครับ เพิ่งได้ติดต่อมา วันที่เขาจะแถลงข่าวพี่บอย (ถกลเกียรติ วีรวรรณ) โทร.มาว่าบ่ายพี่จะแถลงข่าว ว่าจะกวนอะไรนิดนึง ก็อื้อหือ รอคำนี้มานานมาก คือพร้อมเลยตั้งแต่วันแรกที่ไปดูละครมา บทแบบ หืม ถ้ากบไม่ว่างนะ(ตอนนั้นคิดไว้เล่นๆ?) ไม่เล่นด้วย คิดไว้จริงๆ คิดเหมือนกันว่าถ้าสมมติเขารีแคสอีกทีนึง เราน่าจะเล่นบทนี้ได้นะอะไรอย่างนี้ พี่บอยโทร.มาปุ๊บ พร้อมครับ

ซึ่งเราจะต้องไปต่อกับนักแสดงคนอื่นๆ มันก็จะยากตรงนี้ เพราะเขาซ้อมกันมาแล้วและเล่นกันมาเกือบ 30 รอบแล้ว คือเขาเข้าเนื้อกันหมดแล้ว แต่ชายก็ต้องเข้าเล่นให้เนียนอยู่ในนั้นชายก็คิดว่าพยายามจะทำให้เนียนที่สุดครับ บทส่งมาแล้วครับ นี่จะร้องเพลงแล้วนะ จริงๆ ยากนะ ยากไม่ใช่แค่ที่ต้องเข้าไปเสี่ยง

แต่ตัวคาแรกเตอร์เอง ตัวองค์อาเหม็ดมันคือศูนย์กลาง เป็นสิ่งที่เขายึดเหนี่ยวกันเอาไว้ มันมีพลัง มันมีความสำคัญ ใครก็ไม่อยากไปลดทอนเขาถ้าเกิดใครเข้าไปลดทอน เราก็เตรียมของมา 7 เดือนแล้วตอนนี้ เข้าใจว่าน่าจะ 7 รอบนะ มี 4 วันที่พี่กบอาจจะไม่ว่างและบางวันก็มี 2 รอบ ก็เลยเป็นทั้งหมดอาจจะ 7 รอบ เผื่อใครจองตั๋วฟ้าจรดทรายไป เห็นองค์อาเหม็ดอาจจะดูหน้าตาแปลกไป ชายเองนะครับ เข้าไปแทนพี่กบบางรอบที่พี่กบไม่ว่าง”

งานนี้ ‘ชาย’ ยังได้เผยถึงสภาพจิตใจของภรรยา ‘วิกกี้ สุนิสา’ ที่ได้สูญเสีย ‘คุณพ่อวิวัฒน์’ วัย 73 ปี
โดย‘ชาย’ ก็บอกว่า คุณพ่อวิกกี้ ป่วยเป็นเส้นเลือดในสมองแตก ช่วงก่อนหน้านี้ ก็เกือบ จะเป็นผู้ป่วยติดเตียงมา 2 ปี ทางครอบครัวก็ค่อนข้างเตรียมใจกันมาประมาณนึง แต่พอถึงเวลาจริงๆ ก็ยังไม่มีใครทำใจได้ แต่ตัว ‘วิกกี้’ เขาก็มีกำลังใจดีมาก มีบางเวลาที่ไหวบ้าง เพราะเขาเป็นเสาหลักของครอบครัว ฉะนั้นเขาก็จะรู้สึกมากเป็นพิเศษ  ลูกๆ ถือเป็นกำลังใจที่ดีมากๆ