ละครเรื่อง “ลูกผู้ชายไม้ตะพด” ทางช่อง 7HD: เรื่องย่อต่อตอน ตอนที่ 1 ออกอากาศวันพฤหัสบดีที่ 18 กรกฎาคม 2567 (ตอนแรก) และทุกวันจันทร์ - ศุกร์ เวลา 19.00 น.

ไม้(แทน-บุรันช์รัตน์) เด็กหนุ่มถูกเลี้ยงดูมาอย่างดีจากพ่อเมฆ(โน้ต-วัชรบูล) คนขับรถร่วมบขส.ขาเป๋ อยู่ที่อู่รถของเจ๊กี(ต่าย-สายธาร) ที่มักจะโดนพันเทพ(อู๋-นวพล) ออกรถตู้เถื่อนมาวิ่งทับเส้นทางสัมปทานของเจ๊กี แล้วยังส่งสมุนมาหาเรื่องต่อยตีที่อู่รถของเจ๊กีบ่อยๆ แต่เมฆไม่สู้ใครมักจะโดนรุมน่าสงสาร แต่ก็จะได้ศรนารายณ์(เอ็กซ์-ธิตินันท์) คอยช่วยเหลือ

แต่ระหว่างที่ศรนารายณ์กำลังบู๊กับพวกนักเลง จู่ๆ ก็มีผู้ชายใส่หน้ากากปรากฎตัวออกมาช่วย ชายลึกลับ ที่ใครๆ พากันล่ำลือให้สมญานามว่า “ลูกผู้ชาย” ก็ปรากฏตัวขึ้นพร้อมไม้ตะพด มาจัดการกับพวกสมุนพันเทพ และช่วยพวกไม้ไว้ได้เสมอ

อบเชย(สไมล์-ศศินา) ลูกสาวของศรนารายณ์ที่แอบชอบไม้อยู่ คอยเป็นห่วง และช่วยเหลือไม้จากพวกนักเลงอยู่ตลอด เพราะอบเชยก็ฝีมือดีไม่แพ้พ่อ อบเชยกำลังศึกษาตำนานไม้ตะพด อบเชยกับไม้ได้อ่านคัมภีร์ใบลานร้อยปีของพระธุดงค์อบเชยคิดว่าไม้ตะพดที่ลูกผู้ชายใช้อยู่ไม่ธรรมดาแน่ และถ้ารู้ความลับของไม้ตะพด ก็อาจจะรู้ความลับของลูกผู้ชายด้วย ไม้ศรัทธาลูกผู้ชายมาก และอยากฝึกมวยเพื่อช่วยปกป้องพ่อบ้าง และไม้คิดว่าศรนารายณ์ก็คือลูกผู้ชาย ...