ปิดตำนานนางรอง! ทำความรู้จัก "โอปอล สุชาตา" ผู้คว้ามงกุฎ MUT2024มาครองได้สำเร็จ

เรียกว่ามงลงแบบไม่พลิกโผหลังรู้ผลการประกวด Miss Universe Thailand 2024 โดยสาวผู้ที่คว้ามงกุฎ "สตาร์ไลท์ คราวน์" พลานุภาพแห่งดาวเหนือ แสงสว่างของความมุ่งมั่นอุตสาหะ เปล่งประกายไม่มีที่สิ้นสุดได้แก่ "โอปอล สุชาตา ช่วงศรี" สาวปักษ์ใต้หน้าคมในวัย 20 ปี ตัวแทนจาก MUT BANGKOK 2024 ผู้คว้ามงกุฎ Miss Universe Thailand 2024 มาครองได้สำเร็จ เป็นตัวแทนสาวไทยไปประกวดที่ประเทศเม็กซิโก ในปลายปีนี้

หลังจากที่ก่อนหน้านี้ โอปอล เคยได้รับตำแหน่ง รองอันดับ 2 มิสยูนิเวิร์สไทยแลนด์ 2022 มาแล้ว และในวันนี้ โอปอล ได้กลับมาอีกครั้ง เธอฝ่าฟันทุกอุปสรรค จนได้มงกุฎมาครอง

สำหรับประวัติ สุชาตา ช่วงศรี ชื่อเล่น “โอปอล“ อายุ 20 ปี ความสูง 180 เซนติเมตร เติบโตที่จังหวัดภูเก็ต โดยจบการศึกษา สายศิลป์-จีน ชั้นมัธยมศึกษาจากโรงเรียนเตรียมอุดมศึกษา และกำลังศึกษา คณะรัฐศาสตร์ สาขาความสัมพันธ์ระหว่างประเทศ ม.ธรรมศาสตร์ เพื่อปูทางไปสู่อนาคตนักการทูตหญิง คุณพ่อคุณแม่ทำอาชีพธุรกิจส่วนตัว เป็นธุรกิจโรงแรมชื่อโฮมเพลส โฮเตล อยู่ใจกลางเมืองเก่า จังหวัดภูเก็ต สามารถพูดได้ถึง 3 ภาษา

โอปอล เคยผ่านเวทีการประกวดมิสยูนิเวิร์สไทยแลนด์ 2022 ได้ครองตำแหน่งรองอันดับ 2 นอกจากนี้การผ่านจุดเปลี่ยนสำคัญในชีวิตหลังจากการผ่าตัดก้อนเนื้อส่วนเกินบริเวณหน้าอกในวัยเด็ก ทำให้เธอเลือกคว้าโอกาสในการประกวด “มิสยูนิเวิร์สไทยแลนด์ 2024” เพื่อสร้างความตระหนักถึงภัยใกล้ตัวอันดับ 1 ของผู้หญิงไทยและทั่วโลกอย่างโรคมะเร็งเต้านม โดยล่าสุดทำงานร่วมกับสถาบันมะเร็งแห่งชาติ และมูลนิธิโรคมะเร็ง รพ.ศิริราช พร้อมกับริเริ่มแผนธุรกิจที่ไม่แสวงผลกำไรผลิตสินค้าเพื่อระดมทุนไปสู่การสนับสนุนให้ผู้หญิงไทยได้มีความรู้ และตระหนักต่อปัญหาสุขภาพ อย่างถูกต้องและยั่งยืน

โดยที่ผ่านมา โอปอล สู้มาตลอด เต็มที่กับทุกกิจกรรมในกองประกวด ทำให้ใครต่างมองว่าเธอเป็นลูกรักของกองประกวด ซึ่ง โอปอล ก็ได้ตอบคำถามนี้ไว้ว่า "กับคำครหาที่บอกว่าโอปอลเป็นลูกรักกอง โอปอลคิดว่าเป็นเพราะ 2 ปีที่ผ่านมา โอปอลมาช่วยงานกองตลอดแทบไม่เคยขาดเลย ยกเว้นป่วยเข้าโรงพยาบาลหรือติดสอบจริงๆ บางครั้งสอบเช้าเสร็จบ่าย เย็นก็มาออกงานกับกอง เวลาทำงานโอปอลตั้งใจทำงาน โอปอลดีกับทุกคน เอาใจเขามาใส่ใจเรา เพื่อให้ทำงานด้วยกันได้ดีถ้าคนจะบอกว่าโอปอลเป็นลูกรัก โอปอลก็คิดว่าโอปอลคู่ควร (deserve) กับคำนี้ค่ะ แต่การเป็นลูกรัก ก็ไม่ได้แปลว่าจะมงเลยนะคะ"

และนอกจากนี้ในรอบ Preliminary Competition โอปอล สามารถคว้ารางวัลไปถึง 4 รางวัลเลยทีเดียว ได้แก่ ขวัญใจช่างภาพสื่อมวลชน, Voice for change จาก MOUAWAD, Woman Inspired 2024 จาก The Mall Group และ Miss Extravaganza VDO CLIP จาก Vincent Clinic

และในรอบชุดประจำชาติ โอปอล มาในชุด "สยามมานุสตรี" เมื่อครั้ง สมเด็จพระมหาเทวีศรีสุริโยทัย ทรงกระทำยุทธหัตถีกลางสมรภูมิอย่างหาญกล้า ทรงเป็นวีรสตรีที่สละพระชนม์ชีพเพื่อเป็นตัวแทนปกป้องบ้านเมือง นี่คือตัวอย่างของพลังที่ไร้ขีดจำกัดของผู้นำหญิงของไทย ที่มีมาแต่โบราณ ตอกย้ำความสามารถในการเป็นผู้นำ ด้วยความหาญกล้าของหญิงไทย

Cr. Fb : Miss Universe Thailand / Opal Suchata