ร้อนฉ่า! ”ลิซ่า“ ถูกช่างภาพโวยก็อป MV "Travis Scott" แต่ล่าสุดลบโพสต์ทิ้งแล้ว

ยังคงฮอตฮิตติดลมบนสำหรับ ROCKSTAR ผลงานเพลงคัมแบ็กของ ลิซ่า-ลลิษา มโนบาล ภายหลังเปิดตัวเมื่อ 28 มิถุนายน 2567 ไปได้เพียง 27 นาที เอ็มวี ROCKSTAR ภายใต้ค่าย LLOUD ซึ่งเธอนั่งแท่น CEO ด้วยตัวเอง ROCKSTAR ยังคว้าตำแหน่ง MV ของศิลปินเดี่ยวที่มียอดวิวบน YouTube ช่วงเปิดตัว 24 ชั่วโมงแรก มากที่สุดในปี 2024 ด้วยยอดผู้เข้าชมสูงถึง 32.4 ล้านครั้ง แซงเพลง Fortnight ของ Taylor Swift นักร้องสาวคันทรีป๊อประดับโลก ที่เคยทำสถิติผู้เข้าชมไว้ที่ 19.5 ล้านครั้ง

ซึ่งกิมมิกของ ROCKSTAR คือการเลือกใช้สถานที่ในเมืองไทยตลอดเอ็มวี นอกจากนั้นยังมีแดนเซอร์และนักแสดงเป็นคนไทย ซึ่งสิ่งนี้เองที่สามารถเรียกเสียงฮือฮาได้ไม่น้อย แฟนๆ ทั่วโลกต่างชื่นชม และมีคนทำคลิปคัฟเวอร์เต็มโลกโซเชียล
แต่ไม่วายมีดราม่าเมื่อวันที่ 8 ก.ค 67 ทางด้าน Gabriel Moses (กาเบรียล โมเสส) ช่างภาพและวิดีโอผิวสีชาวลอนดอน ที่เคยร่วมงานกับศิลปินดัง อาทิ ฟาเรลล์, A$AP Rocky, Skepta และ ทราวิส สก็อตต์ โพสต์ข้อความฟาดลงไอจีส่วนตัวกล่าวหาว่า เพลง “Rockstar” ของ ลิซ่า เลียนแบบมิวสิกวิดีโอ “FE!N” ศิลปิน ทราวิส สก็อตต์ ที่ปล่อยออกมาก่อนมิวสิกวิดีโอของ ลิซ่า 3 เดือน และไม่ให้เครดิตกับทีมงานของ “กาเบรียล” แต่อย่างใด

โดยอ้างว่าในซีนที่ ลิซ่า และแดนเซอร์ใส่ชุดฮู้ดสีขาว คล้ายซีนหนึ่งในมิวสิกวิดีโอ "FE!N" ของ ทราวิส สก็อตต์ ที่ตนเป็นผู้กำกับฯ อีกทั้งยังประกาศขีดเส้นตายไปยังบริษัท LLOUD ซึ่งเป็นบริษัทของ ลิซ่า ให้ติดต่อกลับด่วนภายในสิ้นเดือน ก.ค. นี้

ขณะที่แฟนคลับของ ลิซ่า ก็ออกมาวิจารณ์ถึงการกระทำของ “กาเบรียล” ว่าหากต้องการเรียกร้องจริงๆ ก็มีวิธีเรียกร้องแบบมืออาชีพ เช่น ส่งทนายไปติดต่อ หรือติดต่อด้วยตัวเองไปยัง RCA Records หรือ LLOUD ดีกว่าการโพสต์ลงในโซเชียลเพื่อสร้างความเกลียดชัง อีกทั้งยังมองว่างานภาพสไตล์นี้ไม่ได้เกิดขึ้นในมิวสิกวิดีโอของ ทราวิส สก็อตต์ เป็นเพลงแรก แต่ภาพสไตล์นี้ก็มีในมิวสิกวิดีโอ Humble ศิลปิน เคนดริก ลามาร์ มาแล้ว
แต่ทว่าล่าสุดมีรายงานข่าวว่า “กาเบรียล” ได้ลบข้อความดังกล่าวไปแล้ว และในส่วนของ “ลิซ่า” ก็ยังไม่มีความเคลื่อนไหวเกี่ยวกับเรื่องนี้แต่อย่างใด ซึ่งความจริงจะเป็นอย่างไรนั้น ก็ต้องรอฟังข้อเท็จจริงจากทั้งสองฝ่ายต่อไป

#lisa #ลิซ่าแบล็กพิงค์ #สยามดารา #ROCKSTAR