เปิดหน้าชน! "ปู มัณฑนา" พร้อมสามีเคลื่อนไหวนัดสื่อ 4 ก.ค ปมถูกโยง ดารา ป.ยืมเงินไม่คืน

“ปู มัณฑนา” และสามี เคลื่อนไหวแล้ว! ปมดารา ป. ถูกแฉยืมเงิน 2 ล้านบาทไม่คืน นัดสื่อ 4 ก.ค. แถลงข้อเท็จจริง ด้านทนายเดชาบอกลั่นลูกหมีพร้อมทีมลูกหนี้เจอกันที่สน.

สืบเนื่องจากกรณีที่นักแสดงนางแบบสาว ลูกหมี รัศมี ทองสิริไพรศรี ออกแถลงข่าวถึงประเด็นปัญหาเกี่ยวกับปม อดีตดาราและนางงามอักษรย่อนางงาม ป. และมีสามีเป็นนักการเมือง กู้ยืมเงิน–จ่ายเช็คเด้ง 2 ล้านบาท ต่อมามีผู้เสียหายโดนแบบเดียวกันอีกหลายราย เช่น ลิลลี่ เหงียน นักแสดงชาวเวียดนาม ที่ออกมาร่ำไห้ร่ายยาวถึงอดีตนางเอกอักษรย่อ ป. ยืมเงิน 6 แสนบาท และ ไม่ได้คืน

โดยเมื่อวันที่ 4 เมษายน 2567 “ลูกหมี”ได้เข้าร้องทุกข์ต่อพนักงานสอบสวน สน.ทองหล่อ กล่าวหาว่า พี่ ป. ได้ออกเช็คจำนวนเงินตามเช็ค 2,000,000 บาท เพื่อชำระหนี้ตามสัญญากู้ยืมเงินจำนวน 2,000,000 บาท โดยเจตนาที่จะไม่ใช้เงินตามเช็คฯ และพนักงานสอบสวนได้ออกหมายเรียกผู้ต้องหาครั้งที่ 2 ฉบับลงวันที่ 6 มิถุนายน 2567 นั้น ล่าสุดมีรายงานว่าทางนักแสดงชื่อดัง “ปู-มัณฑนา หิมะทองคำ” และ “หาญส์-ภักดีหาญส์ หิมะทองคำ” พร้อมทีมทนายความ นำโดย นายประมาณ เลืองวัฒนะวณิช และ นางสาวศิริญญ์รดา เลืองวัฒนะวณิช เตรียมเข้าพบพนักงานสอบสวน สน.ทองหล่อ ในวันที่ 4 กรกฎาคม 2567 เวลา 14.00 น. และเตรียมแถลงข้อเท็จจริงกับสื่อมวลชน

โดยมีประเด็นชี้แจงคือ ที่มาของมูลหนี้เงินกู้ยืม ที่คุณลูกหมีอ้างว่ามีจำนวน 2 ล้านบาท ไม่ถูกต้องตามกฎหมายและไม่เป็นความจริงพฤติการณ์การเรียกดอกเบี้ยเกินกว่าอัตราที่กฎหมายกำหนด บางยอดคิดสูงถึง 1,200% ต่อปีโดยจะมีการคิดคำนวณอัตราดอกเบี้ยเป็นรายชั่วโมง รายวัน รายเดือน ตามเอกสารตารางสรุปการโอนเงิน
พร้อมทั้งในวันเดียวกัน ปู และ หาญส์ มีความจำนงที่จะเข้าแจ้งความดำเนินคดีกับผู้กระทำความผิดหลายราย ในกรณีที่มีการกระทำความผิดฐานหมิ่นประมาท เป็นที่เสื่อมเสียแก่ชื่อเสียงต่อตน และต่อวงศ์ตระกูล และผู้กระทำความผิดเกี่ยวกับการเรียกดอกเบี้ยเกินอัตราที่กฎหมายกำหนด และรับเอาประโยชน์มากกว่าส่วนเกินสมควร หลายกรรมหลายวาระ


ต่อมาด้าน ทนายเดชา หรือ “เดชา กิตติวิทยานันท์ ” ทนายความของฝั่ง ลูกหมี รัศมี ได้เคลื่อนไหวเฟสบุ๊กโพสต์ข้อความเผยว่า "ลูกหมีพร้อมทีมเจ้าหนี้ พร้อมเจอลูกหนี้ที่ สน.ทองหล่อพรุ่งนี้ 14.00 น. เป็นหนี้ไม่ใช้แต่จะฟ้องกลับเจ้าหนี้พรุ่งนี้เจอกัน"