อาร์มี่ฮือฮา "จิน BTS" เตรียมเป็นตัวแทนเกาหลีวิ่งคบเปิดกีฬาโอลิมปิก 2024ที่กรุงปารีส

พร้อมสร้างตำนานบทใหม่อีกครั้ง สำหรับ จิน BTS หรือ คิมซอกจิน สมาชิกวงบอยแบนด์ระดับโลกอย่างวง BTS หลังเพิ่งปลดประจำการทหาร เมื่อช่วงต้นเดือนมิ.ย ที่ผ่านมา

โดยล่าสุด 2 ก.ค 67 ทำเอาเหล่าอาร์มี่ (ชื่อแฟนคลับ) ต่างฮือฮาเมื่อสื่อเกาหลีมีรายงานว่า จิน BTS จะเข้าร่วมงานการแข่งขันกีฬาโอลิมปิก 2024 ณ กรุงปารีส ประเทศฝรั่งเศสใ นฐานะผู้ถือคบเพลิงแห่งสันติภาพ ตัวแทนประเทศเกาหลีใต้ โดยมีกำหนดการณ์เปิดพิธีอย่างเป็นทางการในวันที่ 27 ก.ค ตามเวลาเกาหลี

ซึ่งในรายงานเผยว่า จิน BTSจะบินจากเกาหลีใต้ไปยังฝรั่งเศสเพื่อร่วมงานปารีสเกมส์ เพื่อเป็นตัวแทนวิ่งถือคบเพลิงในการแข่งขันกีฬาโอลิมปิก โดยกำหนดออกเดินทางและร่วมงานดังกล่าวยังไม่เปิดเผยวันที่แน่ชัดให้สื่อทราบแต่อย่างใด

ในส่วนของ คบเพลิงโอลิมปิก เริ่มสตาร์ทที่กรีซและเดินทางถึงกรุงปารีส ประเทศฝรั่งเศสตั้งแต่เดือนที่แล้ว โดยเดินทางผ่านสถานที่ต่างๆกว่า 400 แห่ง รวมระยะทางกว่า 12,000 กม. ก่อนที่จะถึงพิธีเปิดการแข่งขันในเดือน ก.ค. นี้ ซึ่งผู้ที่ได้รับเกียรติให้ร่วมถือคบเพลิงมาจากหลากหลายอาชีพและหลายสตอรี่ นอกจาก จิน BTS แล้วยังมี นักกีฬาที่มีชื่อเสียง ผู้รอดชีวิตจากการฆ่าล้างเผ่าพันธุ์ ญาติของเหยื่อเหตุก่อการร้ายที่นีซ นักบินอวกาศ และเจ้าหน้าที่สุขาภิบาล

โอลิมปิกฤดูร้อนปี 2024 ที่ปารีสจะจัดขึ้นระหว่างวันที่ 26 ก.ค ถึง 10 ส.ค. โดยมีนักกีฬามากกว่า 15,000 คนจาก 206 ประเทศเข้าร่วมการแข่งขัน 329 รายการจาก 32 ประเภทกีฬา