การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย ร่วมสนับสนุนงาน แบงค็อก ออโต ซาลอน 2024

การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย ร่วมสนับสนุนการจัดงาน ‘แบงค็อก ออโต ซาลอน 2024’ (Bangkok Auto Salon 2024) ครั้งที่ 10 โดยเนรมิตพื้นที่ใน โซน ‘เอาท์ดอร์ ไลฟ์สไตล์’ สะท้อนเทรนด์การท่องเที่ยวสร้างสรรค์ของ GEN Y และวัยทำงาน ที่ชอบแคมปิ้งและขับรถท่องเที่ยว สอดคล้องกับการท่องเที่ยวกลางแจ้ง ที่ได้รับความนิยมเพิ่มขึ้น กำหนดจัดแสดงวันนี้ ถึง วันที่ 30 มิถุนายน 2567 ณ อาคารชาเลนเจอร์ ฮอลล์ 3 อิมแพ็ค เมืองทองธานี

สำหรับการสนับสนุนครั้งนี้ทาง การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย ได้ดำเนินการตามเป้าหมายเชิงนโยบายที่รัฐบาลตั้งไว้ เพื่อผลักดันให้ประเทศไทยก้าวสู่การเป็นศูนย์กลางด้านการท่องเที่ยวในภูมิภาคอาเซียน โดยให้ความสำคัญกับทุกๆกลุ่มเป้าหมาย รวมทั้งนักท่องเที่ยวกลุ่มความสนใจพิเศษ ซึ่งได้กำหนดนโยบายและแผนงานในการส่งเสริมและกระตุ้นการท่องเที่ยวที่ตอบโจทย์ความหลากหลายของพฤติกรรมนักท่องเที่ยว

การจัดงานในช่วงกลางปี ซึ่งเป็นช่วงโลว์ ซีซั่น ถือเป็นการกระตุ้นการท่องเที่ยวและเศรษฐกิจในช่วงเวลาที่ มักจะมีนักท่องเที่ยวน้อยลง งานแบงค็อก ออโต ซาลอน 2024 ได้ดึงดูดผู้ประกอบการในอุตสาหกรรมยานยนต์จากทวีปเอเชียจำนวนกว่า 100 ราย และนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติให้เดินทางมาร่วมงาน และบางส่วนได้ขับรถเป็นคาราวานเพื่อมาร่วมงาน ทำให้เกิดการใช้จ่ายในประเทศ ทั้งในเรื่องของที่พัก อาหาร และการท่องเที่ยวต่าง ๆ

โดยผู้ร่วมงานจะได้พบกับ ‘โซนเอาท์ดอร์ ไลฟ์สไตล์’ ที่จำลองบรรยากาศการขับรถท่องเที่ยวแบบแคมปิ้ง และจำหน่ายอุปกรณ์แคมปิ้งต่างๆ ซึ่งสอดคล้องกับแนวโน้มการท่องเที่ยวกลางแจ้งที่ได้รับความนิยมเพิ่มขึ้นนับตั้งแต่สถานการณ์โควิดจนถึงปัจจุบันยังคงเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง

งาน แบงค็อก ออโต ซาลอน 2024 เป็นช่วงเวลาและโอกาสในการประชาสัมพันธ์การท่องเที่ยวไทยในรูปที่สร้างสรรค์และกำลังอยู่ในกระแสให้กับกลุ่มเป้าหมายกลุ่มเจน Y และวัยทำงานทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติ ซึ่งสิ่งเหล่านี้ล้วนมีส่วนช่วยพัฒนาอุตสาหกรรมการท่องเที่ยวไทยให้ก้าวสู่ ASEAN Tourism hub ได้ครบทุกมิติ

พบกับ ‘โซนเอาท์ดอร์ ไลฟ์สไตล์’ ใน งาน Bangkok Auto Salon 2024 วันนี้ถึงวันที่ 30 มิ.ย. 2567 อิมแพ็ค ชาเลนเจอร์ ฮอลล์ 3 เมืองทองธานีจำหน่ายบัตรแล้ววันนี้ที่ Thaiticketmajor ทุกสาขา เพียง 100 บาท ซื้อบัตรออนไลน์ได้แล้วที่ https://bit.ly/3Vn3zC4