ต่าย อรทัย ผู้หญิงหัวใจอีสาน กับ 7 สถานที่ท่องเที่ยวสุดโปรด

นับเป็นนักร้องลูกทุ่งอีสานที่อยู่ในใจคนไทยทั้งประเทศมายาวนาน สำหรับสาวดอกหญ้า “ต่าย อรทัย” สิ่งหนึ่งที่ ต่าย อรทัย ไม่เคยลืมและมักแสดงออก ไม่ว่าจะเป็นผลงานเพลง ผลงานละคร นั่นคือความเป็นคนอีสานหรือจะเรียกอีกอย่างหนึ่งก็คือ ต่าย อรทัย คือ “ผู้หญิงหัวใจอีสาน” เต็มตัว

ต่าย อรทัย​ กล่าวว่า ต่ายโชคดีมากๆ ที่มีโอกาสได้มาทำอาชีพที่ตัวเองรัก นั่นคือ การเป็นนักร้อง ร้องเพลงให้คนได้ฟัง ขอบคุณไปยังครูสลา คุณวุฒิ ศิลปินแห่งชาติ ที่ปลูกฝังให้ต่ายรักและภูมิใจในความเป็นคนอีสาน ใช้เสียงเพลงสื่อสารกับคนอีสานด้วยกันที่ไปทำงานในเมืองหลวง หรือในจังหวัดต่างๆ หรือแม้แต่ในต่างประเทศ

ในการทำงานของต่าย ต้องตระเวนไปแสดงคอนเสิร์ตทั่วประเทศ ถือว่าทำงานไปด้วย ได้เที่ยวไปด้วย วันนี้ต่ายมี 10 สถานที่ท่องเที่ยวภาคอีสานในดวงใจมาฝากค่ะ

พระธาตุพนม จังหวัดนครพนม เป็นสถานที่ที่ต่ายมาบ่อยมากๆ มาตั้งแต่ก่อนเป็นศิลปิน จนเป็นศิลปินแล้วก็มา โดยเฉพาะต่ายมีโอกาสได้มาถ่ายทำมิวสิควิดีโอในสถานที่จริง ในเพลง “เบิ่งนครนพม” ยิ่งทำให้ต่ายเลื่อมใสและศรัทธามากๆค่ะ ใครมีโอกาสมาจังหวัดนครพนม อย่าลืมมาแวะพระธาตุพนมกันนะคะ

พระธาตุนาดูน จังหวัดมหาสารคาม ต่ายมีโอกาสมาไหว้พระธาตุนาดูนหลายครั้งมาก แต่ครั้งที่สำคัญคือต่ายได้มีโอกาสร่วมรำบวงสรวงในงานนมัสการพระธาตุนาดูน ในปี 2566 รู้สึกอิ่มใจ และได้เห็นแรงศรัทธาของชาวมหาสารคามมากๆค่ะ

แก่งสามพันโบก จังหวัดอุบลราชธานี นับเป็นสถานที่ท่องเที่ยวสุดอเมซิ่งสำหรับต่ายมากๆ ธรรมชาติจัดสรรปั้นแต่งจนออกมาสวยงามเหลือเกิน ต่ายได้มีโอกาสมาถ่ายมิวสิควิดีโอที่สามพันโบกนี้ด้วยในเพลง อีสานลำเพลิน ใครแวะมาอุบลฯอย่าลืมมาเที่ยวแก่งสามพันโบกกันนะคะ

พระธาตุภูกุ้มข้าว จังหวัดร้อยเอ็ด ต่ายมีโอกาสมารำบวงสรวงรูปปั้นท้าววิรูปักโขนาคราช มหาราชแห่งนาคา ด้วยความเลื่อมใสและศรัทธา ใครผ่านมาจังหวัดร้อยเอ็ด แวะมาได้ที่วัดภูกุ้มข้าวนะคะ อนุสาวรีย์ท้าวสุรนารี จังหวัดนครราชสีมา เป็นสถานที่ศักดิ์สิทธิ์ที่ต่ายมีโอกาสผ่านมาก็จะแวะมาสักการะเสมอ นับเป็นสิ่งที่ยึดเหนี่ยวจิตใจของชาวโคราชและจังหวัดใกล้เคียง ใครมาเที่ยวโคราช แวะมาสักการะย่าโมนะคะ

พระมหาธาตุแก่นนคร จังหวัดขอนแก่น หรือคนทั่วไปอาจเรียก พระธาตุ 9 ชั้น ตั้งอยู่ในวัดหนองแวง พระอารามหลวง ริมบึงแก่นนคร ต่ายมานมัสการหลายครั้งแล้วค่ะ จะมี 9 ชั้น ชั้น 1 จะเป็นห้องโถ่งขนาดใหญ่ประดิษฐานพระบรมสารีริกธาตุของพระพุทธเจ้า ส่วนชั้น 2-8 จะเป็นหอพิพิธภัณฑ์จัดแสดงของเก่า ส่วนชั้น 9 จะเป็นที่ประดิษฐานของพระบรมสารีริกธาตุของพระพุทธเจ้าค่ะ ใครมาจังหวัดขอนแก่นแวะไปนมัสการพระธาตุ 9 ชั้นกันนะคะ

ศาลหลักเมืองบุรีรัมย์ จังหวัดบุรีรัมย์ มีความเชื่อว่า บริเวณนี้เคยเป็นจุดพักของรัชกาลที่ 1 และเป็นจุดกำเนิดเมืองบุรีรัมย์อีกด้วย จึงเป็นสถานที่ศักดิ์สิทธิ์คู่บ้านคู่เมืองที่เคารพสักการะบูชา และยึดเหนี่ยวจิตใจที่สำคัญของชาวบุรีรัมย์ ต่ายผ่านมาจึงหามีโอกาสได้มาสักการะศาลหลักเมืองบุรีรัมย์ด้วยค่ะ