"Miss Trans Thailand 2024" สืบสานเสน่ห์ไทยประกวดรอบ “นาฎยอาภรณ์ โดย ฉัตรคอสเมติก” อวดโฉมชุดและลีลานาฏศิลป์ประจำชาติตอกย้ำ SOFT POWER สู่สายตาชาวโลก

ขึ้นชื่อว่าเป็นเวทีประกวดสาวทรานส์ระดับแถวหน้าของเมืองไทยอย่าง “Miss Trans Thailand 2024 Presented by Masterpiece Hospital” จัดโดย “หมอนก-แพทย์หญิง อัญชลี ชีวาจร” ในฐานะผู้ถือลิขสิทธิ์ MISS TRANS THAILAND ซึ่งไม่สร้างความผิดหวังให้กับแฟนนางงาม พิสูจน์ได้จากการนำเสนอกิจกรรมที่ผ่านมา ที่ทำถึงได้กระแสตอบรับที่ดีมาก ล่าสุด “หมอนก-แพทย์หญิง อัญชลี ชีวาจร” พร้อมเดินหน้าสร้างสรรค์กิจกรรม อย่างสุดอลังการ โดยผนึกพลังกับ “กรุงเทพมหานคร” และ “หมอลำ ไอดอล” จากการประกวดรอบ “นาฎยอาภรณ์ โดย ฉัตร คอสเมติก” (NATTAYA - ABHORN COSTUME) Presented By CHAT Cosmetics ซึ่งเป็นการแสดงชุดไทยสร้างสรรค์ที่งดงามสุดวิจิตร พร้อมด้วยศักยภาพการแสดงนาฏศิลป์ประจำชาติอันตระการตา ของผู้เข้าประกวด “Miss Trans Thailand 2024 Presented by Masterpiece Hospital” โดยได้เกียรติจาก นายสิงห์ ลิ้มพิรัตน์ ผู้อำนวยการสำนักวัฒนธรรม กีฬา และการท่องเที่ยว กรุงเทพมหานคร เป็นประธานเปิดงาน และ นางสาวเยาวลักษณ์ พิมพะนิตย์ ผู้อำนวยการสำนักงานวัฒนธรรมและการท่องเที่ยว กรุงเทพมหานคร ร่วมเป็นคณะกรรมการตัดสิน ณ ลานคนเมือง ศาลาว่าการกรุงเทพมหานคร ถ.ดินสอ เขตพระนคร กรุงเทพมหานคร เมื่อวันอาทิตย์ที่ 16 มิถุนายน 2567 “หมอนก-แพทย์หญิง อัญชลี ชีวาจร” ผู้ถือลิขสิทธิ์ MISS TRANS THAILAND เปิดเผยถึงมาของแรงบันดาลใจในการสร้างสรรค์กิจกรรมครั้งนี้ว่า หมอนกอยากให้การประกวดมีสีสันและมีความสอดคล้องกับเอกลักษณ์ไทยที่มีเสน่ห์ชวนหลงใหล รวมถึงการสนับสนุนนโยบาย SOFT POWER ของรัฐบาล จึงมาสะดุดกับคำว่า “นาฏยาภรณ์” พอสืบค้นข้อมูลเพิ่มเติมพบว่า เป็นศัพท์ใหม่อีกคำหนึ่งของวงการโขนละคร โดยนำเอาคำว่า “นาฏย” แปลว่า การฟ้อนรำ การแสดงละคร มาผสมกับคำว่า “อาภรณ์” แปลว่าเครื่องประดับตกแต่งหรือเครื่องแต่งกาย รวมกันเป็นความหมายว่า การฟ้อนรำในชุดเครื่องแต่งกาย ซึ่งต้องมีความเหมาะสมกับชุดที่สวมใส่ โดยสาวทรานส์ผู้เข้าประกวดทุกคนสวมใส่ชุดไทยที่สร้างสรรค์อย่างงดงามสุดวิจิตรพร้อมกับการร่ายรำที่สวยงาม ซึ่งทำให้ชุดดูมีมูลค่าและเสน่ห์ความเป็นไทยเพิ่มมากยิ่งขึ้น งานนี้หมอนกการันตีความยิ่งใหญ่อลังการไม่แพ้กิจกรรมที่ผ่านมาเลยค่ะ

“หมอนกอยากให้สาวทรานส์ผู้เข้าร่วมประกวด Miss Trans Thailand 2024 Presented by Masterpiece Hospital ได้ภูมิใจที่ได้เข้ามาประกวดเวทีนี้ นอกจากคุณจะทำเพื่อจุดยืนและความใฝ่ฝันของตัวเองแล้ว คุณจะเป็นคนที่ทำให้คอนเซ็ปต์ของการประกวดคือ “The Reflection” มีความชัดเจนอย่างเป็นรูปธรรมและยั่งยืนมากขึ้น คุณจะเป็นพลังบวกที่ช่วยสร้างสรรค์ภาพสะท้อนของสาวทรานส์ยุค 2024 ที่ไม่ใช่แค่เพศแต่เป็นการทำประโยชน์เพื่อสังคมในทุกมิติ และมิติในวันนี้คือ คุณมีส่วนร่วมในการส่งเสริมและสนับสนุนเสน่ห์เสื้อผ้าหรืออาภรณ์ไทยให้เป็นประจักษ์ไม่เพียงแค่คนไทยด้วยกันเท่านั้น หากแต่ยังเผยแพร่ไปสู่สายตาชาวโลกด้วย งานในครั้งนี้จะสำเร็จลุล่วงไม่ได้ หากขาดการสนับสนุนจากหน่วยงานภาครัฐอย่าง กรุงเทพมหานคร และภาคเอกชน อาทิ หมอลำ ไอดอล รวมทั้งสื่อมวลชน ทีมงานกองประกวด ผู้เข้าประกวด และผู้ส่งนางงามเข้าประกวด หมอนกขอขอบพระคุณทุกท่านมาก ๆนะคะ” ทางด้านคณะกรรมการตัดสินการประกวดในรอบ “นาฎยอาภรณ์ โดย ฉัตร คอสเมติก” (NATTAYA - ABHORN COSTUME) Presented By CHAT Cosmetics ประกอบด้วย คุณเยาวลักษณ์ พิมพะนิตย์ ผู้อำนวยการสำนักงานวัฒนธรรมและการท่องเที่ยว กรุงเทพมหานคร ,คุณฉัตร - ฉัตรชัย เพียงอภิชาต (CEO OF CHAT COSMETIC / PROFRSSIONAL MAKEUP ARTIST แถวหน้าของประเทศไทย) ,ครูไก่ - ผู้ช่วยศาสตร์จารย์ ด็อกเตอร์สุรัตน์ จงดา(ผู้ช่วยอธิการบดี สถาบันบัณฑิตพัฒนศิลป์ กระทรวงวัฒนธรรม),ครูบิ๊ก - พีรมณฑ์ ชมธวัช (ผู้เชี่ยวชาญด้านเครื่องแต่งกายนาฏศิลป์ไทยโบราณ เจ้าของอาภรณ์งามสตูดิโอ และผู้ก่อตั้งคณะละครอาภรณ์งาม),คุณฝุ่น - ชาญยุทธ โตบัณฑิต(ศิลปิน นักปั้น ผู้ออกแบบและสร้างสรรค์ศิลปะร่วมสมัย เจ้าของหอสูงสตูดิโอ) ,คุณวรวิทย์ สฤกพงศ์(CEO วรวิทย์ไดมอนด์แอนจิวเวอรี) ,คุณเกมส์ - จีรศักดิ์ จันทร์แท่น (Designer นักออกแบบ เจ้าของแบรนด์สกุลจันทร์เชียงใหม่) ,คุณส้ม – ภีรญา ใจเชื้อ(CEO มาลัยสยาม),คุณบิวตี้โรส - บุญศักดิ์ ยุระตา (OWNER AND FOUNDER KHAMKOON GALLERY)และคุณธรา พชรวัฒนพาณิชย์ (Creative Director Of Clothear)

สำหรับผลการตัดสินในรอบ “นาฎยอาภรณ์ โดย ฉัตร คอสเมติก” (NATTAYA - ABHORN COSTUME)Presented By CHAT Cosmetics ผู้ชนะเลิศได้แก่ ละออ-เนตรนภา จิตไทสง มิสทรานส์จังหวัดชลบุรี ผ่านเข้ารอบ FASTTRACK 20 คนสุดท้าย รองทั้ง 5 คนได้แก่ ก้อบแก้บ-เกศรา ชยธาดากีรติ มิสทรานส์จังหวัดชุมพร ,แจ็กกี้-พงษ์เทพ ศรีกำเหนิด มิสทรานส์จังหวัดปราจีนบุรี,ซีแนน- โยษิตา ชื่นบาน มิสทรานส์จังหวัดมหาสารคาม,นานา- ศศิญารินทร์ จันทรัตน์ มิสทรานส์จังหวัดสงขลา, สปอย- วชิรญาณ์ ขัติยวงค์ มิสทรานส์จังหวัดลพบุรี

ติดตามชมการประกวดและร่วมเป็นกำลังใจให้กับ มิสทรานส์ไทยแลนด์ 2024 ในรอบไฟนอลในวันที่ 19 มิถุนายน ณ MCC HALL The Mall Lifestore Bangkapi และติดตามความเคลื่อนไหวและร่วมโหวตให้ผู้เข้าประกวดคนโปรดของคุณได้ที่ : Facebook: https://www.facebook.com/profile.php?id=100091293525273&mibextid=ZbWKwL
Instagram:https://www.instagram.com/misstransthailand.official?igsh=d3dtaGd4dmtkdjhu
YouTube: https://youtube.com/@misstransthailand?si=cEOCQlDWPx1wv6VE
TikTok: https://www.tiktok.com/@misstransthailandoffi?_t=8n3lnC3nW6h&_r=1