“เอม สรรเพชญ์” ลูกชาย “ดู๋ สัญญา” รับเซ็นสัญญาช่องวัน เตรียมโชว์ฝีมือการแสดง

เป็นที่ถูกพูดถึงกันพอสมควร สำหรับ เอม สรรเพชญ์ คุณากร ลูกชายหัวแก้วหัวแหวนคนเดียวของพิธีกรชื่อดัง ดู๋ สัญญา คุณากร ที่ตอนนี้โตเป็นหนุ่มเต็มตัวแล้ว บอกเลยว่าฉายแววความหล่อตามรอยพ่อดู๋มาติดๆ แถมยังมีดีกรีเรียนจบปริญญาตรีจาก Loyola Marymount University ประเทศสหรัฐอเมริกา เมื่อไม่นานมานี้

ล่าสุด 10 มิ.ย 67 “เอม สรรเพชรญ์ ก็ได้ปรากฏตัว ร่วมงานกาล่าละครเวที “ฟ้าจรดทราย เดอะมิวสิคัล” พร้อมเปิดใจแย้มข่าวดีว่าตอนนี้เซ็นสัญญาเข้าช่องวันเรียบร้อยแล้ว มั่นใจจะไม่ทำให้เสียชื่อพ่อ

เป็นคนชอบดูละครเวทีอยู่แล้วไหม?
“ไม่ครับ แต่ผมเคยดูฟ้าจรดทรายฯมา ตอนผมประมาณสัก 7-8 ขวบ ตั้งนานแล้วและมันมีความทรงจำที่ดีมาก วันนี้ก็เลยได้มีโอกาสได้มาดูณเดชณ์แสดงละครเวทีครั้งแรก แล้วก็ได้มากับคุณพ่อ ตื่นเต้นมากครับ

สนใจในการพัฒนาคาแรกเตอร์ การแสดงล้วนๆ ก็ถือว่าเป็นการบ้านเช่นกันครับสำหรับผม (หัวเราะ) นักแสดงที่เป็นตำนานแล้ว ถือเป็นไอดอลของผม โอกาสได้เห็นเอมในเวอร์ชั่นนี้ก็มีโอกาสนะครับ แต่ก็ต้องพัฒนาทักษะอย่างมาก และผมยังไม่เล่นอะไรเลย ก็ต้องคอยดูครับ(ตอนนี้เริ่มมีงานในวงการติดต่อเรามากขึ้นเรื่อยๆ ไหม) ตัดสินใจรับแล้วครับได้เซ็นกับช่องวันไปแล้วครับแล้วก็มีงานที่คอนเฟิร์มไว้แล้ว แต่อาจจะยังบอกข้อมูลเพิ่มเติมไม่ได้

ส่วนถามว่าอะไรที่ทำให้อยากเซ็นกับช่องวัน เขาเข้าใจวิธีในสิ่งที่ผมอยากได้ สิ่งที่ผมอยากบอกไป ในการที่ผมอยากแสดงและใช้คาแรกเตอร์ แล้วผมได้คุยกับพี่บอย (บอย ถกลเกียรติ วีรวรรณ) โดยตรงแล้วผมรู้สึกเหมือนว่าเขาเข้าใจแนวของผม และความอยากของเรา ผมอยากดูไดอะล็อกคาแรกเตอร์ แล้วผมอยากเข้าสวมบทอย่างจริงจังมากขึ้น อยากเล่นแบบไหนยังไม่ได้คุยครับ ยังอยู่ในระดับที่เรายังสร้างเรื่องอยู่

พูดอะไรมากกว่านี้น่าจะไม่ได้ เอาจริงๆ ผมสนใจการเล่นบทที่อาจจะแตกต่างจากตัวเองมากกว่าเดิม ก็มีไปเรียนการแสดง มีเวิร์กช็อปเรียบร้อยครับ ชอบครับ ซึ่งผมไม่นึกว่าจะชอบนะ เพราะผมเป็นคนขี้อาย แต่ว่าสำหรับคนที่แบบว่าเงียบ มันมีความรู้สึกว่าเราได้ปลดปล่อยส่วนคุณพ่อมีคำแนะนำเยอะ เพราะคุณพ่อก็มีประสบการณ์ที่เยอะ และเป็นมนุษย์สัมพันธ์ที่ดีให้กับผม โดยเฉพาะความมั่นใจในตัวเอง อย่างในการกล้าแสดงออก การออกสื่อ

ถามถึงความกดดันความเป็นลูกดู๋ สัญญา เจ้าตัวยืนยัน มีความกดดันแต่ผมกดดันตัวเองมากกว่า ในฐานะที่อยากแสดงออกในสิ่งที่ทำได้ ผมอยากแสดงทักษะทุกอย่างที่มีให้ออกมา พ่อไม่เสียชื่อหรอก ผมเสียชื่อ พ่อไม่เกี่ยว พ่อเขาโอเคแล้วครับ น่าจะโอเคแล้ว (ไม่อยากให้เสียชื่อว่าเป็นลูกดู๋ สัญญาไง?) ก็มีบ้างแหละครับ แต่ว่าอะไรที่ออกมา ก็คือมันก็จะออกมาแต่แรก และผมจะทำให้ดีที่สุดครับคุณพ่อเขาจะแนะนำแบบเป็นกลาง เพราะเขาเข้าใจว่าเรามีบุคลิกที่คล้ายๆ กัน แต่ผมมีวิธีคิดที่ไม่เหมือนเขา ผมเป็นคนคิดมากครับ แล้วตอนผมคิดเยอะไป มันจะมีความกังวล ผมก็เลยต้องมีทิศทางซึ่งผมก็ปล่อยให้ไปเลย เขาก็มีบอกทริกการแสดง มีการอ่านสคริปต์ การท่อง การจำ การอินกับคาแรกเตอร์ อย่าคิดมากเรื่องภายนอกครับ ต้องอยู่ในโมเมนต์นั้นครับ ผมก็เอามาใช้ครับ (หัวเราะ) ไม่รู้ว่าได้หรือเปล่า หวังว่าน่าจะได้นะครับ