“บี น้ำทิพย์” ตอบแล้ว! ปมโพสต์ฟาดส่องอยู่ได้รำคาญลั่นคนร้อนตัวเพียบ พร้อมเผยเหตุแจ้งความเช็คเด้ง

ยังคงเป็นประเด็นที่หลายคนจับตามองหนักหลังก่อนหน้านี้ เมื่อนางเอก-นางแบบสาว บี น้ำทิพย์ จงรัชตะวิบูลย์ โพสต์ฟาดเดือดถึงใครกัน หลังชอบมาส่องไอจีสตอรี่ตนเอง โดยบอกไว้ว่า “ส่องอยู่ได้ รำคาญชิ-หาย ไม่ไปเกิดใหม่ซะที” ล่าสุด 10 มิ.ย 67 “บี น้ำทิพย์” มาร่วมงานแถลงข่าวเปิดตัวละครเวที “ฟ้าจรดทราย เดอะมิวสิคัล” รอบกาล่า ณ เมืองไทยรัชดาลัย เธียเตอร์ ศูนย์การค้าเอสพลานาด รัชดา ทั้งได้เปิดใจถึงโพสต์ดังกล่าวว่า “หมายถึงบุคคลที่ตนไม่ชอบ เขามาส่อง เป็นคนที่เราไม่ชอบ มีประเด็นกันมา รู้อยู่แล้วล่ะว่าพอลงอะไรไป คนจะต้องตีความไปต่าง ๆ นา ๆเอาเป็นว่าใครที่รู้สึกไม่เกี่ยวข้องกับเรื่องนี้ ไม่ต้องเกี่ยวข้อง เพราะเราไม่ได้เจาะจงคนอื่น ๆ เราเจาะจงแค่บุคคลเดียว เพราะฉะนั้นไม่ต้องเดือดร้อนกัน ส่วนถามว่า มีคนร้อนตัวหรือยัง? เจ้าเผยว่า มีเพียบ มีคนร้อนตัวเพียบเลย แต่เราเจาะจงแค่บุคคลเดียว ซึ่งเรารู้คนเดียวก็พอ สำหรับคนอื่นถ้าคิดว่าตัวเองไม่ใช่ ก็ไม่ต้องเดือดร้อน”

เรื่องเช็คเด้ง เรื่องราวเป็นยังไง? 
“ก็คือทำงานในวงการนี่แหละค่ะ แต่ตีเช็คมาแล้วเงินจะต้องออกวันนี้ แต่เงินไม่ออก กลายเป็นเช็คเด้ง”

เป็นงานอะไร? 
“เป็นงานการแสดงอย่างหนึ่งค่ะ ไม่นานค่ะ พอเช็คเด้งปุ๊บ เราก็ทำการแจ้งความเลย 14 วัน แต่เราได้ถามเขาก่อนว่ายังไง จะจ่ายยังไง ถ้าไม่จ่ายเราจะไปแจ้งความนะ ก็ไปแจ้งก่อน เพราะเรารู้ว่ากรณีของเช็คถ้ามันเด้ง มันมีเวลาแค่ 3 เดือนเท่านั้น แล้วเราไม่ค่อยมีเวลาค่ะ แล้วไทม์มิ่งตอนนั้นเรามีเวลา ก็เลยไปแจ้งความ”
 
เคยร่วมงานกันมาก่อนไหม? 
“ไม่เคยร่วมงานมาก่อนค่ะ คือเราก็ไม่อยากจะไปว่าอะไรเขา เขาอาจจะมีปัญหาจริงๆ คือเราก็รอให้เขาเข้ามาคุยเหมือนกันว่าทำไมถึงเด้ง แต่ก็ไม่ได้รับคำตอบ ถามหลายรอบประมาณ 10 รอบ ผู้จัดการถาม คนที่ดูเรื่องเงินฝ่ายบัญชีเราก็ถาม ก็ไม่ได้คำตอบค่ะ” 

เจ้าหน้าที่ว่ายังไงบ้าง? 
“เขาก็ตามค่ะ ว่าคนจ่ายเช็คว่ายังไง แต่รู้สึกว่าทางผู้จัดการบอกว่าประมาณวันที่ 12 จะเคลียร์เงินให้ จะได้เงินวันที่ 14 นี้ ก็เดี๋ยวรอดูว่าเข้าหรือเปล่า”

ปัญหาที่เกิดขึ้น ทางคู่กรณีเขาได้บอกเราไหมว่ามันเกิดอะไรขึ้น? 
“เขาบอกว่าไม่อยู่ เขาไปเมืองคานส์ เราก็เลยโอเคก็ได้ ก็ไปแจ้งความ เราบอกเขาก่อนที่เราจะแจ้งความเพื่อเป็นหลักฐานก่อน เพราะทราบมาว่านักแสดงคนอื่นก็ยังไม่ได้เงิน ตอนนี้ก็ไม่รู้ว่าคนอื่นได้หรือยังนะคะ แต่ว่าของบียังไม่ได้ค่ะ”

เบื้องต้นความคืบหน้าเขาบอกว่าจะยอมเคลียร์ให้? 
“เขาบอกจะเคลียร์ให้วันที่ 12 เงินเข้าไม่เกิน 14 มิถุนายนนี้ (ซึ่งเราก็รออยู่?) ใช่ แต่ก็พูดแบบนี้หลายรอบแล้วเหมือนกัน เราก็ไม่รู้ว่ายังไงเหมือนกัน” 

ได้ไปลองสืบดูไหมว่าบริษัทนี้ หรือคนนี้เคยมีปัญหาแบบนี้เกิดขึ้น? 
“กับเคสอื่นๆ ได้ยินว่ามีนะคะ”

หลังจากนี้ไม่กล้าร่วมงานกับคนคนนี้แล้วใช่ไหม? 
“คือบีมองว่าคนเราอาจจะผิดพลาดกันได้ ก็คือให้โอกาสคน ไม่ได้อยากจะทำร้ายใครอยู่แล้ว แต่เราในฐานะคนทำงาน ขนาดเราเป็นนักแสดง แล้วคนอื่นๆ ล่ะ เป็นตากล้องหรืออะไร ถ้าเขาไม่ได้เงินจากการทำงานก็คงลำบากน่าดู ก็อยากจะให้คนที่ว่าจ้างงาน อยากให้รับผิดชอบตรงนี้ เพราะเรามีสปิริต ทำงานเต็มที่อยู่แล้ว เราไม่เคยไปสายหรือว่าอะไรทั้งสิ้น ตามที่ตกลงเราทำเต็มที่แล้ว” 

มูลค่าเยอะแค่ไหน? 
“ขอไม่แจ้งเป็นตัวเลขแล้วกันค่ะ”

ถ้าถึงวันที่ตกลงกันไว้แต่เขายังไม่ทำตามที่พูด เรา จะมีมาตรการยังไง? 
“ก็คงต้องพูดถึงค่ะว่าทำไม อาจจะพูดไปเลยว่าเป็นใคร แต่ในตอนนี้เราไม่อยากพูด เพราะเราอยากให้โอกาสคนอยู่แล้วค่ะ อย่าทำแบบนี้เลย บีคิดว่าเรื่องเงินสำหรับบีมันไม่ใช่เรื่องใหญ่ แต่มันเป็นเรื่องของความถูกต้อง เราต้องการความถูกต้อง ไม่อยากให้คนในวงการถูกเอารัดเอาเปรียบ”