“หนิง ปณิตา” ยินดี “จิน” อดีตสามี มูฟออนมีรักใหม่ ขอแค่อย่าทำให้กระทบกับลูกก็พอ!

นับเป็นอีกหนึ่งสาวสวยสุดสตรองอีกคนหนึ่งของวงการบันเทิงไทยสำหรับผู้จัดสาว หนิง ปณิตา พัฒนาหิรัญ ที่ไม่ว่าจะเจอสารพัดปัญหาถาโถมเข้ามา แต่ก็ยืนหยัดจนผ่านไปได้เสมอโดยเฉพาะเรื่องชีวิตคู่ที่ปัจจุบันได้หย่าขาดกับอดีตสามี จิน จรินทร์ ธรรมวัฒนะ เรียบร้อยแล้ว แม้ว่าที่ผ่านมาเจ้าตัวจะไม่เคยมีความคิดเรื่องหย่าในหัวเลยก็ตาม

ล่าสุดวานนี้ 22 เม.ย 67 หนิง ปณิตา ได้ออกมาเปิดใจถึงเรื่องดังกล่าวพร้อมเล่าว่า "ก่อนหน้าจะเกิดเรื่อง เราเองไม่เคยมีความคิดเรื่องหย่าอยู่ในหัวเลย เราถูกเลี้ยงมาค่อนข้างโบราณนิดหนึ่ง ความเป็นครอบครัวก็ยังต้องประคับประคองกัน คิดว่าลิ้นกับฟันกระทบกัน มันก็ต้องค่อยๆ ปรับ ซึ่งถ้ามันปรับกันได้ก็ดี ฉะนั้นภาพของการที่ผู้ชายเดินมาขอหย่าเราจึงไม่เคยคิดมาก่อนเลย แต่หมอดูทักเยอะมาก อ.เป็นหนึ่ง อ.ลักษณ์ ก็เคยทักเรื่องนี้ แล้วเราก็แอนตี้บอกกับหมอดูว่าดูไม่แม่นหรอก เพราะว่าผู้หญิงอย่างเรามีความอดทนค่อนข้างสูงมากๆ มั่นใจว่ายังไงก็ไม่หย่าแน่ๆ ในเมื่อเราตัดสินใจว่าจะแต่งงาน ยิ่งโดยเฉพาะเรามีลูก เราต้องการให้ลูกเป็นครอบครัวที่สมบูรณ์ด้วยวันนั้นเศร้า ตลอดระยะเวลาที่ผ่านมา 12 ปี เราเองก็ปรับตัวจนรู้สึกว่าปรับถึงที่สุดแล้วเหมือนกัน เสียใจเศร้าแล้วก็รู้สึกแย่แค่ว่าแม่คนนี้ทำหน้าที่แม่ที่สมบูรณ์ในการรักษาครอบครัวให้ลูกไม่ได้

ยอมถึงขั้นให้เขามีคนอื่นได้อีก เพื่อจะประคับประคองครอบครัว ถ้าเราไม่ยอมเราก็จะดึงดันกับมัน พอดึงกับมันไปเรื่อยๆ ชีวิตเราก็จะยิ่งทุกข์ แต่ถ้าเรายอมรับได้ว่าเรื่องนี้มันไม่ได้เกิดกับเราแค่คนเดียว รอบข้างเรามีผู้ชายตั้งหลายคนที่เป็นแบบนี้ ประคับประคองให้ดีที่สุด ยอมให้เขามีโลกกี่ใบก็ได้แต่สุดท้ายสิ่งที่เราตัดสินใจมันเหมือนแค่เส้นบางๆ ว่าเราขอแค่เส้นนี้ อย่าข้ามเข้ามาในเส้นของเรา พอข้ามมาปุ๊บมันก็จะทำให้เราทุกข์แล้วนะ แล้วพอเราทุกข์ก็คิดว่าอย่างนั้นไม่เอาดีกว่า

เมื่อถามว่า วันนี้ให้สถานะเขาเป็นอะไร หนิงตอบว่า เขายังเป็นเพื่อนที่ดีของหนิงอยู่ แล้วก็ยังเป็นพ่อของน้องณิรินอยู่ ซึ่งแน่นอนว่าเมื่อให้เขาเป็นเพื่อนเราก็ย่อมจะมีความที่ถ้าเกิดอะไรขึ้นกับเขา เราก็ยังเป็นคนหนึ่งที่หวังดีกับเขา แต่เขาจะคิดยังไงกับเรา อันนี้เราไม่ทราบจริงๆ

ถามเรื่อง ภาพล่าสุด ดูเหมือนว่าจินจะมูฟออนแล้ว ได้เห็นข่าวบ้างไหม? หนิงบอกว่า “จริงๆ เราทราบก่อนข่าวอีกค่ะ เราอยู่ในจุดนี้ทุกคนก็เอามาเล่าให้เราฟัง แต่ก็จะบอกว่ามันเป็นสิทธิ์ของเขา เขาไม่ได้ทำอะไรผิดเลย เขาก็ควรที่จะได้มีความสุขในแบบของเขา แล้วสมมติถ้าเขามีความสุข ได้เจอคนดีๆ เราก็จะดีใจกับเขาไปด้วย

เพราะอะไร…เพราะลูกเราก็จะมีความสุขด้วย เราเองก็อาจจะมีโอกาสได้เจอคนดีๆ แล้วถ้าต่างฝ่ายต่างเจอคนดีๆ แน่นอนก็ต้องมีความสุข แต่คนที่มีความสุขที่สุดคือลูกเราแค่อย่าทำอะไรบางอย่างให้มันเกิดปัญหาขึ้นกับหนิงเท่านั้นเอง กระทบหนิงไม่เป็นไร แต่อย่ากระทบลูก”

#หนิง #หนิงปณิตา #หย่า #จินธรรมวัฒนะ