“เบเบ้ ธันย์ชนก” ตัวแม่วงการ Work Out เผยตัวตนจาก Passion สู่ความเป็น Personal Trainer มืออาชีพ ในรายการ “จุดเปลี่ยนสายแข็ง by BDMS”

ปล่อยภาพอวดหุ่นแซ่บเป๊ะปังออกมาให้เห็นเป็นประจำ สำหรับสาวสวยไซส์มินิ “เบเบ้” ธันย์ชนก ฤทธินาคา Influencer สายสุขภาพด้านการออกกำลังกายระดับแถวหน้าของเมืองไทย และถูกยกให้เป็นตัวแม่แห่งวงการเวิร์คเอาท์ ที่เริ่มจากความชื่นชอบการออกกำลังกายจนกลายมาเป็น Personal Trainer มืออาชีพ ล่าสุดมาเปิดใจกับ น้าเน็ก-เกตุเสพย์สวัสดิ์ ปาลกะวงศ์ ณ อยุธยา พิธีกรรายการ “จุดเปลี่ยนสายแข็ง by BDMS” ทางพีพีทีวี ช่อง 36

เบเบ้ เปิดใจถึงที่มาก่อนจะเข้าวงการสายเวิร์คเอาท์ว่า ช่วงก่อนแต่งงานตัวเองมีเป้าหมายชัดเจน ว่าอยากใส่ชุดแต่งกายแล้วดูดี จึงตัดสินใจเข้าฟิตเนสเพื่อเริ่มออกกำลังกาย โดยจ้างเทรนเนอร์มาแนะนำทั้งการออกกำลังกาย เวทเทรนนิ่ง ทานอาหารคลีน ควบคุมน้ำหนัก รวมไปถึงการนอนเร็ว และตื่นเช้า สิ่งเหล่านี้ได้ทำให้ไลฟ์สไตล์ของตัวเองค่อย ๆเปลี่ยนไป จนกลายเป็นนิสัย และที่สำคัญก็ได้ปลดล็อคตัวเอง จากเด็กที่ไม่ถนัดวิชาพละเลย พอได้เข้าฟิตเนสก็คิดว่าเราก็ทำได้ สควอชได้ วิ่ง และกระโดดเชือกได้ ก็ยิ่งผลักดันตัวเองด้วยการตั้งเป้าสู่ความสำเร็จ จนกลายมาเป็นสิ่งที่ชื่นชอบ ส่วนการนำการออกกำลังกายมาทำเป็นคอนเทนต์นั้นไม่ได้เกิดจากความตั้งใจ แต่เป็นเพราะว่าจะมีแต่ภาพตอนเข้ายิมบนช่องทางโซเชียล แทนที่จะไปทานอาหารตามที่ต่าง ๆ จนกระทั่งได้รับการรับรอง จาก FIT Certificate ของไทย และ ACE หรือ The Academic and Career Entrance ของสหรัฐอเมริกา ว่าเบเบ้สามารถเป็น Personal Trainer ได้ ทั้งการเทรนด้านจิตใจ ตลอดจนการสร้างโปรแกรมออกกำลังกายด้วย

เห็น สาวเบเบ้ ทุ่มเทการออกกำลังกายมากขนาดนี้ จนอาจถูกมองว่าเสพติดออกกำลังกายมากไปหรือเปล่า? ซึ่งจริง ๆ แล้ว การออกกำลังกายเป็นสิ่งที่สร้างความสุขให้เธอคนนี้อย่างแท้จริง เรียกว่าต้องให้คะแนน 10 เต็ม 10 เพราะสามารถนำความชอบส่วนตัวมาเป็นอาชีพหลักได้ อย่างไรก็ตาม เห็นร่างกายสมบูรณ์แบบขนาดนี้ เธอคนนี้ก็เคยผ่านประสบการณ์การบาดเจ็บมาแล้วจากการเล่น Aerial hoop จนเอ็นหัวไหล่ฉีก ทางรายการจึงมีคำแนะนำเกี่ยวกับการออกกำลังกายที่ถูกต้องด้วย รวมทั้งไขข้อสงสัยว่าหากเล่นมากไปจะมีความเสี่ยงเป็นกล้ามเนื้อหัวใจหนาจริงไหม? ซึ่งเรื่องนี้ พญ. อภิชญา เสียงลือชา แพทย์ผู้ชำนาญการเฉพาะทางด้านเวชศาสตร์ฟื้นฟู BDMS Wellness Clinic จะมาช่วยคลายข้อข้องใจให้กระจ่างในรายการด้วย

ติดตามชมเรื่องราวจุดเปลี่ยนตัวแม่วงการ Work Out “เบเบ้ ธันย์ชนก” รวมถึงวิธีการดูแลสุขภาพให้ห่างไกลโรคจากแพทย์ในเครือ BDMS “อย่าให้อดีตเคยสุด ต้องมาหยุดอยู่กับหมอ” ในรายการ “จุดเปลี่ยนสายแข็ง by BDMS” วันศุกร์ที่ 12 เมษายน นี้ เวลา 22.00 น. เป็นต้นไป ทางพีพีทีวี เอชดี ช่อง 36 หรือรับชมผ่านเว็บไซต์ www.pptvhd36.com หรือแอปพลิเคชัน และ YouTube ช่อง PPTVHD36