ลิซ่า BLACKPINK เซ็นสัญญากับค่ายเพลงยักษ์ใหญ่ เตรียมเขย่าโลกในฐานะศิลปินเดี่ยว

นับเป็นอีกหนึ่งก้าวสุดยิ่งใหญ่ของศิลปินสาว K-POPสัญชาติไทย"ลิซ่า ลลิษา มโนบาล หรือ ลิซ่า BLACKPINK"อีกครั้งหลังก่อนหน้านี้ได้เปิดค่ายเพลงของตัวเองในนาม LLOUD (ลาวด์) ที่ล่าสุดทำเอาทั่วโลกสุดฮืออ่าเพราะว่าเธอได้จับมือร่วมงานกับค่ายเพลงยักษ์ของอเมริกา สร้างผลงานเดี่ยวร่วมกันในอนาคต โดยวันนี้ 11 เม.ย 67 เว็บไซต์ LLOUD ซึ่งเป็นบริษัทที่ดูแลผลงานเดี่ยวของ ลิซ่า มีรายงานข่าวว่า เธอได้เซ็นสัญญาในฐานะศิลปินเดี่ยวกับค่ายใหญ่ฝั่งอเมริกา คือ RCA Records (อาร์ซีเอ เรคคอร์ดส์) ในเครือโซนี่ มิวสิก เอนเตอร์เทนเมนต์ เตรียมผลิตผลงานเพลงร่วมกัน โดยลิซ่า จะมีสิทธิ์เต็มที่ในการเป็นเจ้าของผลงานเพลงของตัวเอง ซึ่ง ลิซ่า ได้เผยถึงความรู้สึกครั้งนี้ว่า "เธอรู้สึกตื่นเต้นอย่างมากที่ได้ร่วมเป็นส่วนหนึ่งของครอบครัว RCA และเธอก็มั่นใจว่า นี่คือทีมที่ดีที่สุดที่จะช่วยให้เธอก้าวไปได้ไกลกว่าเดิมบนเส้นทางศิลปินเดี่ยว ซึ่งตอนนี้เธอก็ตั้งตารอคอยเวลาที่จะเปิดเผยให้โลกได้เห็นว่า เธอและ RCA ได้ตระเตรียมอะไรไว้นำเสนอบ้าง"

สำหรับ RCA Records เป็นค่ายเพลงใหญ่ฝั่งอเมริกาที่มีศิลปินดังมากมายอยู่ร่วมชายคา รวมทั้ง บริตนีย์ สเปียร์ส, จัสติน ทิมเบอร์เลค, เอลิเซีย คีย์, บียอนเซ่, อดัม แลมเบิร์ต, คริสติน่า อากีเลรา, เคลลี คลาร์กสัน, SZA (ซีซา), โดจา แคต และอีกมากมาย

โดยในช่วงหลายปีที่ผ่านมา ขณะยังทำผลงานเพลงในนามของวง BLACKPINK ภายใต้ต้นสังกัดเดิมอย่างวายจีฯ ลิซ่ามีโอกาสได้ลองทำผลงานเดี่ยวอยู่บ้าง และในปี 2021 เธอได้เปิดตัวอัลบั้มเดี่ยว “Lalisa” ซึ่งมีสองเพลงคือ Lalisa ชื่อเดียวกับอัลบั้ม และ “Money” ปรากฏว่า ผลงานดังกล่าวทำให้เธอกลายเป็นศิลปินหญิงคนแรกที่ทำยอดขายอัลบั้มได้เกือบๆ 750,000 ชุดภายในสัปดาห์แรกที่เปิดตัวในเกาหลีใต้ และยังได้รับรางวัลระดับโลกอีกมากมายจากผลงานชุดนี้

Cr .ig : @wearelloud