“เชอรี่ เข็มอัปสร” เผยที่มาชื่อความหมายสุดงาม ลึกซึ้ง

โลดแล่นอยู่ในวงการบันเทิงมานานหลายปี โชว์ฝีมือบนจอแก้วมามากมายหลายเรื่อง สำหรับนางเอกสาว "เชอรี่-เข็มอัปสร สิริสุขะ" ที่นอกจากหน้าตาสวยหวานแล้ว ชื่อยังไพเราะแถมกิริยามารยาทก็ดีสุดงดงาม

ล่าสุด เชอรี่ เข็มอัปสร ได้ไปเป็นแขกรับเชิญรายการยูทูบ “เที่ยวทิพย์” โดยในคลิป “เที่ยวทิพย์ EP24 คิดว่าตัวเองเป็นดาราจริงมาตลอด จนกระทั่ง...” ทางยูทูบแชนแนล FAROSE เชอรี่ ได้เล่าถึงที่มาของชื่อ “เข็มอัปสร” โดยบอกว่า ชื่อของเธอมาจากการที่คุณพ่อ (พลโท ยุทธนา สิริสุขะ) เป็นทหาร และเคยไปร่วมรบจนได้รับพระราชทานเหรียญกล้าหาญ ซึ่งเหรียญนั้นมีชื่อว่า "เหรียญรามมาลาเข็มกล้ากลางสมร"

เมื่อคุณพ่อมีลูก จึงนำความหมายของเหรียญมาตั้งเป็นชื่อลูก ซึ่งพี่ชายคนโตชื่อว่า "ทรงโปรด" เพราะคุณพ่อได้รับพระราชทานเข็มนี้ ส่วนพี่สาวชื่อว่า "รามาวดี" แปลว่าผู้หญิง พอคุณแม่ตั้งท้องลูกคนที่ 3 ซึ่งในสมัยนั้นยังไม่ได้มีการตรวจลูกในท้องว่าเป็นผู้หญิงผู้ชาย คุณแม่คิดว่าจะได้ลูกชาย จึงตั้งชื่อไว้ว่า "เข็มกล้า” แต่พอคลอดออกมาเป็นผู้หญิง คุณแม่ก็ต้องหาชื่อเป็นผู้หญิง เลยเปลี่ยนเป็นชื่อ "เข็มอัปสร" ซึ่งในตอนหลังมีคนแปลชื่อให้ซึ่งตนรู้สึกชอบ โดยบอกว่า “เข็ม” คือ “ทิศทาง” ส่วน “อัปสร” คือ “นางฟ้า” รวมๆ แล้วคือ “ทิศทางของนางฟ้า” นั่นเอง

Cr. ig : @cherrykhemupsorn