แอนโทเนีย-เชย์นิส สุดดีใจเจอ “โก้เมืองเพชร” ควายเผือกราคา 18 ลบ.

ควายไทยฮอตฟีเวอร์สุดๆ ไปเลยสำหรับ “โก้ เมืองเพชร” ควายเผือก 18 ล้าน Soft Power เมืองไทย ล่าสุดก็ได้เดินทางมาที่บ้านพระอาทิตย์ กับพ่อเลี้ยงเจ เจ้าของ โก้ เมืองเพชร เพื่อปรากฏโฉมใหั “เชย์นิส ปาลาซิโอส” มิสยูนิเวิร์ส 2023 ชมเป็นขวัญตา โดยมี “แอนโทเนีย โพซิ้ว” รองอันดับหนึ่งมิสยูนิเวิร์ส 2023 รับหน้าที่พี่เลี้ยงโก้ เมืองเพชร ให้คำแนะนำเชย์นิส พร้อมทั้งร่วมเล่นน้ำสงกรานต์กับโก้

ซึ่งตอนนี้โก้คิวแน่นมากราวซูเปอร์สตาร์ วันที่ 13 - 14 ม.ย. นี้ ร่วมงานสงกรานต์ที่ถนนข้าวสาร และ 14 เม.ย. ร่วมงานสงกรานต์ที่ตึกมหานคร โดยโก้เมืองไทย จะไปฟีเจอริง กับ “ดีเจโซดา”สำหรับ โก้ เมืองเพชร นับเป็นควายเผือกที่ราคาแพงที่สุดในโลก และตัวใหญ่ที่สุดในประเทศไทย อายุ 4 ปี 11 เดือน น้ำหนัก 1,500 กิโลกรัม สูง 175 เซนติเมตร เป็นควายเผือกพ่อพันธุ์ที่มีความสง่างาม มีลักษณะเด่นอันงดงาม คือมีโครงสร้างกระดูก วงเขาเปิด เล็บกะลาแท้ คอต่อหัวดี ท้ายเต็ม หลังตรง และอัตราการให้ลูกที่เป็นควายเผือกสูงถึง 90% ด้วยคุณสมบัติเป็นเลิศทำให้ โก้ เมืองเพชร เป็นควายเผือกพ่อพันธุ์ที่มีราคาซื้อขายสูงที่สุดในประเทศไทยในขณะนี้ด้วยราคา 18 ล้านบาท ความฟีเวอร์ของ โก้ เมืองเพชร นับเป็น Soft Power เมืองไทย ช่วยส่งเสริมและอนุรักษ์พันธุ์ควายไทยให้เป็นที่รู้จักของคนทั่วโลกแล้ว ยังช่วยยกระดับเพิ่มมูลค่าให้กับตลาดควายไทยคึกคักเป็นอย่างมาก
วันนี้ได้เจอกับ “โก้ เมืองเพชร” เป็นอย่างไรบ้าง?
เชย์นิส : “รู้สึกเป็นเกียรติมาก ที่มาร่วมงานในวันนี้ค่ะ และเป็นครั้งแรกเลย ที่ได้เจอกับพี่โก้ ดิฉันรู้ว่าควายเป็นสัตว์สำคัญของคนไทย และปลื้มใจมากที่ได้มาเจอเขาวันนี้”

ตกใจไหมเห็นน้องควายตัวใหญ่มาก?
เชย์นิส : “ตกใจมากค่ะ ตอนที่เห็นครั้งแรก ดิฉันได้เห็นความสำคัญของควายตัวนี้ และได้มีคอนเน็กชั่นกับเขาด้วย และรู้สึกว่าอยากให้เกียรติเขา เพราะเขาเป็นสิ่งสำคัญสำหรับคนไทย”
“แอนโทเนีย” เองก็ทั้งหอมและจูบ “พี่โก้” ด้วย?
แอนโทเนีย : “ใช่ เพราะว่าพี่โก้หล่อ ขโมยซีนน้องแอนมากค่ะ แต่ว่าก็เป็นเกียรติมากเลย ที่ได้มาร่วมงานวันนี้กับพี่โก้กับเชย์นิสด้วย แอนเคยเจอควายมาแล้ว แต่ไม่เคยเจอควายที่สวยขนาดนี้ หล่อขนาดนี้ค่ะ เห็นขนาดเขาแล้วก็ตกใจค่ะ ตอนที่ได้เจอเขาครั้งแรกแอนช็อกมาก เพราะในรูปคือใหญ่ประมาณหนึ่ง แต่เจอตัวจริงคือใหญ่อีกร้อยเท่า แล้วคือพี่เขาชิลล์มาก นั่งอยู่กับพัดลม กินข้าว ดื่มน้ำ ตอนแรกเราจะกลัว แต่พอได้สื่อสารกับพี่เขา คือมันไม่ได้เป็นสัตว์ที่อันตราย ถ้าเราดูแลจริงๆ แล้วจริงๆ แอนจะได้มีโอกาสขี่หลังพี่เขา แต่แอนบอกว่าไม่ดีกว่า แอนอยากให้เกียรติพี่เขา แค่จูงดีกว่า”

อธิบายพิธีการวันนี้กับ “เชย์นิส” ว่าอย่างไรบ้าง ที่เราได้รดน้ำปะแป้งพี่โก้?
แอนโทเนีย : “แอนก็อธิบายว่า ช่วงเทศกาลสงกรานต์ ส่วนมากคนไทยมักจะเอาน้ำไปรดน้ำดำหัวพ่อแม่ หรือคนที่เรารัก คนที่เราให้เกียรติ เพื่อไปขอพรให้สิ่งดีๆ เข้ามาในชีวิต ตอนที่เขาเอาน้ำรดพี่โก้ แอนก็บอกเขาว่าอยากได้อะไรก็ขอไป”

“เชย์นิส” ขอพรว่าอะไรบอกได้ไหม?
เชย์นิส : “ขอบคุณที่ให้มาร่วมงานในวันนี้ค่ะ ดิฉันเข้าใจว่าทุกอย่างที่เกิดขึ้น มันมีความสำคัญกับคนไทยและดิฉันก็เห็นด้วย ส่วนที่สิ่งขอไป ถ้ามันเกิดขึ้นจริง แล้วฉันจะกลับมาบอกค่ะ แต่ว่าตอนนี้ขอเก็บไว้เป็นความลับไว้ก่อน”

ทราบไหมว่า “พี่โก้” ราคา 18 ล้านบาท? เชยนิส : “ทราบค่ะ พี่โก้เขาก็เป็นไวรัลอยู่ ชอบไปเล่นทะเละ ไปเล่นน้ำ ก็ติดตามผ่านโซเชียลอยู่ค่ะ”

ความที่เราเป็นเจ้าบ้าน “แอนโทเนีย” ได้พา “เชย์นิส” ไปเที่ยวที่ไหนมาบ้าง หรืออยากจะแนะนำให้ไปที่ไหน? แอนโทเนีย : “จริงๆ แอนยังไม่ได้มีเวลาพาเขาไปเอง แต่ถ้าได้แนะนำ แอนก็พาเขาไปวัดค่ะ เพราะที่ เซาท์อเมริกา ไม่ค่อยมีวัดเหมือนที่บ้านเราค่ะ”

เชย์นิส : “ขอบคุณมากค่ะ ฉันอยากไปวัดอรุณ คราวหน้าถ้ามีโอกาส ก็อยากจะไปเที่ยวที่วัดอรุณค่ะ”

หลังจากนี้จะมีกิจกรรมอะไรพิเศษที่ไทยไหม?
เชย์นิส : “แน่นอนค่ะ ก็รู้สึกตื่นเต้นมากกับเทศกาลสงกรานต์ เพราะว่าเป็นสิ่งที่ดังไปทั่วโลก ก็จะได้มาสัมผัสประสบการณ์จริงๆ ที่ไทยแล้ว”

อากาศร้อนไหม?
เชย์นิส : “เยส ดูเหงื่อฉันสิคะ (หัวเราะ) แต่ว่าก็ร้อนเหมือนที่บ้านฉันค่ะ ช่วงเวลานี้ก็ร้อนประมาณนี้เหมือนกัน”
อวยพรวันปีใหม่ไทยหน่อย?
เชย์นิส : “ขอบคุณค่ะไทยแลนด์ (พูดภาษาไทย) ขออวยพรเนื่องในเทศกาลปีใหม่ไทย ขอให้มีความสุขมากๆ และสนุกกับสงกรานต์ 2024 นี้ ขอบคุณค่ะ”

แอนโทเนีย : “แอนก็ขอฝากให้มาร่วมงานสงกรานต์ด้วย แอนได้เป็นนางสงกรานต์ประจำปี อยากเชิญชวนทุกคนมาเล่นน้ำกัน มาเฉลิมฉลองกัน อะไรที่ไม่ดีให้ไหลไปกับน้ำ และช่วงนี้อากาศร้อน ก็ดูแลตัวเองด้วยนะคะ เดินทางไปไหนดูแลกัน ดูแลครอบครัวด้วย ขอให้ปีนี้เป็นปีที่สุขภาพแข็งแรง เฮงๆ รวยๆ ค่ะ”