คาราบาวไปต่อ “น้าแอ๊ด” กลับคำขอพักวงแค่เดือนเดียว!

หลังจาก"แอ๊ด คาราบาว" หรือ ยืนยง โอภากุล หัวหน้าวงคาราบาว วงดนตรีแนวเพลงเพื่อชีวิตระดับตำนาน ได้เคยประกาศจะยุบวงคาราบาวในช่วงสิ้นเดือน มี.ค.67 และจะมีคอนเสิร์ตครั้งสุดท้ายในเดือน เม.ย.67 จากนั้นก็จะเลิกวงทันที เนื่องจากสมาชิกวงอายุมากไม่สามารถเล่นดนตรีไหวแล้วหลังโลดแล่นในวงการดนตรีมากว่า 40 ปี

และล่าสุด“แอ๊ด คาราบาว เปิดคอนเสิร์ตอำลา “ล้อมวงลา คาราบาว” เล่นทิ้งทวนไปเมื่อคืนวันที่ 3 เม.ย.ที่ผ่านมา ก่อนหยุดพักวงตามที่เคยประกาศไว้ก่อนหน้านี้ แต่กลับมีเซอร์ไพรส์เมื่อภายหลังจบคอนเสิร์ต น้าแอ๊ด ได้เอ่ยว่า“ผมเปลี่ยนใจแล้ว ผมยังไม่อยากเลิก”

พร้อมเผยต่อว่า “จริงๆ แล้วผมตั้งใจหยุดวงจริงๆ เดือนเมษายน หลังจากวันที่ 4 เมษายนไปแล้วก็จะไม่มีคาราบาว แต่ปรากฏว่า มันมีเรื่องที่ทำให้ผมแค้น และผมทนไม่ได้กับธุรกิจของประเทศไทย ที่แม่งผูกขาดกันมานานแล้ว ทุกวันนี้ผมเหลือเวลาอีกไม่มาก ที่จะเล่น หลังจากนี้ไปก็หมดแค่วันที่ 4 เมษายน ผมไปเล่นที่ไหนก็บอกว่าขอเอาเบียร์คาราบาวไปขายได้ไหม ปรากฏว่ามีเบียร์ยี่ห้อหนึ่งไม่ยอม บอกว่า ถ้าเอาเบียร์คาราบาวไปขายจะถอนออกไป มีอำนาจ มีการผูกขาดมานานแล้ว ผมขายเบียร์ไม่ได้ เพราะเขารู้ว่า เบียร์ของเราอร่อย ดี และเป็นครั้งแรกที่ประเทศไทย คนได้กินเบียร์ดีๆจากเยอรมัน ที่เป็นต้นตำรับเบียร์โลก ผมฮึดสู้ ผมจะหยุดแค่เมษายนเดือนเดียว เดี๋ยวกูจะกลับมาใหม่