ใจหาย! ไบร์ท รพีพงศ์ ไม่ต่อสัญญาช่อง 3 ขอผันตัวเป็นนักแสดงอิสระ

โบยบินรับงานอิสระเต็มตัวแล้วสำหรับนักแสดงหนุ่มหล่อ “ไบร์ท รพีพงศ์”หลังอยู่นานกว่า 5 ปี ซึ่งเจ้าตัวได้เปิดใจสาเหตุที่ตัดสินใจเป็นนักแสดงอิสระ เพราะถึงจุดอิ่มตัว ขอเป็นนักแสดงอิสระ เล่นได้หลากหลายท้าทายตัวเอง

โดยเผยว่า “เห็นงานบอลช่อง 3 อยู่ในสนาม ตอนนี้มาเล่นซีรี่ส์ของช่อง MONO29 แล้วนั้น หมดสัญญากับทางช่อง 3 มาเกือบปีแล้ว ตอนนี้เป็นนักแสดงอิสระแล้ว แต่ก็ยังร่วมงานกับช่อง 3 ได้อยู่ ละครที่ค้างยังรอออนแอร์อยู่ที่ช่อง 3 ก็มีเรื่อง “ปิ่นอนงค์”ส่วนทำไมเราไม่ต่อสัญญาเราอยู่ทางช่องมานานแล้ว เราอาจจะอิ่มตัวกับตรงนี้ ตอนแรกเราจะออกไปหาอะไรทำเป็นของตัวเอง

แต่พอกระแสมา งานเข้ามา มีเรื่องต่างๆ ติดต่อเข้ามา เป็นสิ่งที่เรายังไม่เคยทำ ไม่เคยเล่นเราก็รับไว้ก่อน ตอนที่ตัดสินใจว่าไม่ต่อสัญญาก็คิดเยอะเหมือนกัน เราก็เกรงใจผู้ใหญ่ เราก็มีโอกาสได้เข้าไปคุย ทุกอย่างก็ปกติดีครับ ส่วนถามว่าเป็นนักแสดงอิสระก็ยังมีงานออกมาเรื่อยๆ ก็มีซีรีส์เรื่องนี้ติดต่อมาพอดีด้วยครับ ตอนนั้นเรารู้สึกอาชีพนักแสดงเป็นอาชีพหลัก แต่ว่ามันก็มีค่าใช้จ่ายเยอะ เราอยู่มา 5 ปีกว่าแล้ว เราต้องโฟกัสอย่างอื่นด้วย จังหวะที่เราไปแสดงซีรีส์ มันก็มีงานอีเว้นต์ เรื่องของซีรีส์เรื่องนั้นเข้ามาด้วย มันทำให้เราสามารถกินอยู่ได้มากต่อไปด้วย อีกอย่างเราก็อยากที่จะทำสิ่งต่างๆ มากขึ้นด้วย บวกกับอายุเรามากขึ้นด้วย

ส่วนซีรีส์วายมีติดต่อมาบ้าง แต่ว่าอาจจะเป็นเรื่องของบทบาทที่ยังไม่เข้ากับตัวเรา ทางผู้จัดบอกผมมาจริงๆ เราเล่นได้ทุกสาย เราเป็นนักแสดง อยากเล่นบทที่น่าสนใจ ท้าทายตัวเราเอง ไม่จำเป็นต้องเป็นวายอย่างเดียว”

cr. ig : @brightrpp