“วู้ดดี้” ดีใจร่างกฎหมาย "สมรสเท่าเทียม" ผ่านหลังรอมานาน20ปี

หลังจากเมื่อวันที่ 28 มี.ค67 สภาผู้แทนราษฎรไทยมีการลงมติผ่านร่างกฎหมายสมรสเท่าเทียม และมี ส.ส.ในสภาบางส่วนที่โบกธงสีรุ้งหลังการลงมติครั้งประวัติศาสตร์นี้ และเพื่อให้กลายเป็นตัวบทกฎหมาย ร่างพ.ร.บ.สมรสเท่าเทียมนี้จะต้องได้รับมติเห็นชอบจากวุฒิสภาและได้รับการลงพระปรมาภิไธยโดยพระบาทสมเด็จพระวชิรเกล้าเจ้าอยู่หัวในลำดับต่อไป

และแน่นอนว่าทันทีที่ข่าวเผยแพร่ออกไป ก็มีคนบันเทิงจำนวนมากต่างรู้สึกดีใจได้แสดงความยินดีมากมาย หนึ่งในนั้นมีพิธีกรชื่อดัง "วู้ดดี้ วุฒิธร" ที่ก่อนหน้านี้มักเป็นกระบอกเสียงเรื่องสมรสเท่าเทียมมาตลอดอยากแต่งงานอีกครั้งให้ถูกต้องตามกฎหมาย

และล่าสุด 27 มี.ค 67 "วู้ดดี้" ออกมาเคลื่อนไหวเกี่ยวกับเรื่องนี้ด้วยการโพสต์คู่แฟนหนุ่ม "โอ๊ต อัครพล" พร้อม ข้อความระบุว่า ในที่สุดวันนี้มีคนไทยกลุ่มนึงที่มีสิทธิเท่าเทียมกับคนไทยกลุ่มอื่น ๆ อีกมากมาย ดีใจที่ พ.ร.บ. สมรสเท่าเทียมนี้ผ่านแล้ว หลังจากที่พวกเรารอคอยกันมานาน 20 กว่าปี!!! และเชื่อมั่นว่า ส.ว. จะโหวตให้ผ่านในเร็ว ๆ นี้อย่างแน่นอน

ถึงเวลานี้อยากจะส่งข้อความไปถึง ส.ว. ที่เคารพ กฎหมายฉบับนี้คือหนึ่งในกุญแจสำคัญในการขับเคลื่อนและผลักดันประเทศให้เป็นที่ยอมรับระดับสากลได้แบบคาดไม่ถึง จะเป็นสิ่งที่สร้างความเท่าเทียมให้กับพี่น้องชาวไทยอย่างถูกต้อง แต่มากไปกว่านั้น เมื่อกฎหมายนี้ถูกบังคับใช้ ประเทศไทยจะเป็นประเทศที่ 3 ของเอเชียที่ได้สร้างความก้าวหน้าครั้งยิ่งใหญ่ ทั้งภาพลักษณ์ของประเทศในระดับเวทีโลก หรือทั้งการขับเคลื่อนเศรษฐกิจโดยเฉพาะการท่องเที่ยว ที่เปิดโอกาสในการผลิตบุคลากรที่มากความสามารถจากการที่สังคมยอมรับ และอีกมากมาย

วันนี้ได้เฉลิมฉลองกันแล้ว แต่ยังต้องร่วมมือกันผลักดันไปต่อ วด. เชื่อว่าพวกเราทุกคนรอคอยวันนี้กันอย่างมีหวัง และมันเกิดขึ้นแล้ว เราทุกคนจะได้รับความเสมอภาคทางกฎหมาย และภูมิใจในการเป็น LGBTQIA+ จากประเทศไทยครับ #สมรสเท่าเทียม

Cr. ig : @woodytalk
#วู้ดดี้ #สมรสเท่าเทียม #siamdara