จุดเปลี่ยนพลิกชีวิต “อุ๋ย บุดด้าเบลส” ที่ไม่อาจลืม จาก “เด็กหัวร้อน” สู่เส้นทางสาย “ธรรม” ใน “จุดเปลี่ยนสายแข็ง by BDMS”

อุ๋ย บุดด้าเบลส หรือ นที เอกวิจิตร หนึ่งในสมาชิก วงบุดด้า เบลส สุดยอดแรปเปอร์ระดับตำนานเจ้าของเพลงฮิตอย่าง “Fire”, “ชิงหมาเกิด”, “สบายมาก”, “ลืมไปก่อน” เป็นต้น ปัจจุบัน หนุ่มอุ๋ย ก้าวสู่อีกเส้นทางสำคัญในฐานะไลฟ์โค้ชด้านจิตวิทยาสายธรรม ล่าสุดมาเปิดใจกับ “น้าเน็ก” เกตุเสพย์สวัสดิ์ ปาลกะวงศ์ ณ อยุธยา พิธีกรรายการ “จุดเปลี่ยนสายแข็ง by BDMS” ทางพีพีทีวี ช่อง 36 ถึงเรื่องราววีรกรรมในช่วงวัยเด็ก จากวัยรุ่นหัวร้อนก้าวร้าวขั้นสุด ก่อนจะปรับเปลี่ยนชีวิตใหม่หันเข้าหาธรรมะอย่างจริงจัง เดินสายสอนเด็กรุ่นใหม่ให้เข้าใจชีวิต ด้วยหลักของพระพุทธศาสนา

อุ๋ย นที เผยถึงจุดเปลี่ยนที่ทำให้จากเด็กพฤติกรรมก้าวร้าวหัวรุนแรง แม้แต่คนในครอบครัวก็เอาไม่อยู่ ด้วยความที่เป็นลูกชายคนสุดท้อง ครอบครัวตามใจ อยากได้อะไรก็ต้องได้ ทำให้เขากลายเป็นเด็กเอาแต่ใจ “เรียกว่าเป็นเด็กใจร้อน ก้าวร้าว ชอบความรุนแรง ไม่ยอมคน แม้กระทั่งแม่ของตัวเองก็ไม่ยอม ผมจำได้ว่าเวลาแม่ต่อว่าเอานิ้วชี้มาทางผม ก็จะผลักมือแม่ออกทันที ยิ่งเวลาถูกแม่ตี ก็จะตีคืนทันที เวลาถูกจับขังห้องน้ำ ผมก็จะทำลายของในห้องน้ำแบบพังพินาศ พอเปิดประตูออกมาก็วิ่งหนี ไม่ฟังใครทั้งนั้น”

และจุดเปลี่ยนครั้งสำคัญในชีวิต หนุ่มอุ๋ย ที่ไม่อาจลืมได้ก็คือ ช่วงที่ครอบครัวประสบปัญหาการเงินจนล้มละลายตอนที่เศรษฐกิจฟองสบู่แตก ผนวกกับไฟไหม้บ้านก็ยิ่งทำให้ชีวิตของตัวเองล้มลุกคลุกคลานหนักกว่าเดิม จากชีวิตที่ถูกเลี้ยงดูมาแบบสุขสบาย แต่แล้ววันหนึ่งต้องเผชิญกับเรื่องราวพลิกผัน ลุกขึ้นมาดิ้นรนทำงานส่งเสียตัวเองเรียน โดยช่วงเวลาดังกล่าวเป็นจุดเริ่มต้นในการศึกษาธรรมะ และได้ลองไปปฏิบัติธรรมจากคำชักชวนของคุณแม่ ช่วงเวลานั้นเองที่ทำให้อุ๋ยได้เรียนรู้หลักพระพุทธศาสนาแบบจริงจัง กระทั่งมีโอกาสได้ไปดีเบตในประเด็นเกี่ยวกับวัดพระธรรมกาย

นอกจากชีวิตจะพบเจอวิกฤตที่พลิกผันมามากมาย หนุ่มคนนี้ยังมีจุดเปลี่ยนในเรื่องสุขภาพด้วย แน่นอนว่า น้าเน็ก ยังเปิดประเด็นเรื่องสุขภาพที่ หนุ่มอุ๋ย ต้องเผชิญมาหนักหน่วงไม่แพ้กัน กับโรคนอนไม่หลับ และอาการนอนหลับ ๆ ตื่น ๆ จนพักผ่อนไม่เพียงพอ ปัญหาการนอนแบบนี้ไม่ควรปล่อยไว้ เพราะอาจนำไปสู่โรคต่าง ๆ ได้ งานนี้ทางรายการจึงมีคำแนะนำเกี่ยวกับโรคนอนไม่หลับจาก “หมอเพื่อน” พญ. กอบกุลยา จึงประเสริฐศรี ผู้อำนวยการศูนย์พรีเมียร์ไลฟ์เซ็นเตอร์ โรงพยาบาลพญาไท 2 ที่มาอธิบายถึงสาเหตุ ผลกระทบ และวิธีป้องกันภาวะนอนไม่หลับให้ด้วย

ห้ามพลาด! เรื่องราวของสุดยอดแรปเปอร์ “อุ๋ย” นที เอกวิจิตร รวมถึงวิธีการดูแลสุขภาพให้ห่างไกลโรคจากแพทย์ในเครือ BDMS “อย่าให้อดีตเคยสุด ต้องมาหยุดอยู่กับหมอ” ในรายการ “จุดเปลี่ยนสายแข็ง by BDMS” วันศุกร์ที่ 29 มี.ค. นี้ เวลา 22.00 น. เป็นต้นไป ทางพีพีทีวี เอชดี ช่อง 36 หรือรับชมผ่านเว็บไซต์ www.pptvhd36.com หรือแอปพลิเคชัน และ YouTube ช่อง PPTVHD36