บรรยากาศพิธีฌาปนกิจ “เมฆ วินัย” ครอบครัว-เพื่อนคนบันเทิงร่วมส่งครั้งสุดท้ายแน่นวัด

วันที่ 25 มีนาคม 67 ที่ วัดศิริพงษ์ธรรมนิมิต สถานที่บำเพ็ญกุศล สวดอภิธรรมศพ เมฆ หัฒศนัย (ชื่อเดิม วินัย) ไกรบุตร อดีตพระเอกชื่อดังที่เสียชีวิต เมื่อเวลา 23.49 น. ของวันที่ 20 มี.ค. 2567 จากภาวะความดันตก ติดเชื้อในกระแสเลือด กระทั่งหัวใจหยุดเต้น สิริอายุ 54 ปี

พิธีสวดอภิธรรม บำเพ็ญกุศลศพ นายหัฒศนัย หรือ เมฆ วินัย ไกลบุตร ดำเนินมาถึงคืนสุดท้าย เมื่อคืนวันที่ 24 มีนาคม 67 ตลอดระยะเวลาที่ผ่านมา มีเพื่อนพ้องทั้งจากในวงการบันเทิง และนอกวงการเดินทางมาร่วมแสดงความอาลัยอย่างคับคั่ง

สำหรับ น้องมาร์คลูกชายคนโต มีความประสงค์บวชหน้าไฟ ทดแทนคุณบิดา โดยได้ทำพิธีปลงผม เวลา 18.00 น. ของวันที่ 24 มีนาคม 67 ที่ผ่านมา แล้วทำพิธีบวชเณรเมื่อช่วงเช้าของวันนี้ (25 มี.ค.) โดยบวชพร้อมกับหลานชายอีกคนหนึ่ง สำหรับช่วงเช้าของวันนี้ เจ้าภาพได้นิมนต์พระสงฆ์ สวดพระพุทธมนต์ มาติกา บังสุกุล และ ถวายภัตตาหารเพล ให้เป็นกุศลแด่ผู้วายชนม์

ต่อมาเวลา 13.00 น. เจ้าภาพนิมนต์ พระสงฆ์ 1 รูป แสดงพระธรรมเทศนา แสดงธรรมให้เจ้าภาพ ญาติโยม รับฟัง ท่ามกลางความโศกเศร้าของคนในครอบครัว

เวลา 15.30 น. ถึงเวลาเคลื่อนศพผู้วายชนม์ พระเอกร้อยล้าน เมฆ วินัย ไกลบุตร พระสงฆ์โยงสายสิญจน์ เณรมารคนำขบวน น้องแมม ลูกสาวคนกลางถือรูป เอ๋ ภรรยา ถือกระถางธูป นำเวียนรอบเมรุ 3 รอบ และนำหีบศพตั้งขึ้นสู่เมรุ เพื่อเตรียมประกอบพิธีฌาปนกิจในลำดับต่อไป
สำหรับพิธีฌาปณกิจนายทัฒศนัย ไกลบุตร หรือ เมฆ วินัยจะเริ่มในเวลา 17.00 น.
#เมฆวินัย #อาลัย #พิธี
ฌาปนกิจเมฆวินัยไกรบุตร