สุดเศร้า! ภรรยา “เมฆ วินัย” เปิดใจเล่านาทีก่อนสามีเสียชีวิต

วันที่ 21 มีนาคม 67 ที่ ศาลา 10 วัดศิริพงษ์ธรรมนิมิต สถานที่บำเพ็ญกุศล สวดอภิธรรมศพ เมฆ วิหัฒศนัย ไกรบุตร หรือ เมฆ วินัย อดีตพระเอกชื่อดังที่เสียชีวิต เมื่อเวลา 23.49 น. ของวันที่ 20 มี.ค. 2567 ที่ผ่านมา

จากภาวะความดันตก ติดเชื้อในกระแสเลือด กระทั่งหัวใจหยุดเต้นและเสียชีวิตในวัย 54 ปี ซึ่งก่อนหน้านี้เมฆ วินัย ได้รักษาตัวจากโรคตุ่มหนองพองมาเป็นเวลาถึง 5 ปี เวลาประมาณ 12.00 น. รถตู้สมาคมฌาปนกิจ ทบ. ได้นำร่างของ เมฆ วินัย นักแสดงคนดังมาถึงที่วัด

โดยมี เอ๋ อรชัญญาช์ ภรรยา นั่งรถตู้มาในคันเดียวกัน ก่อนที่จะเปิดใจให้สัมภาษณ์กับสื่อมวลชน เอ๋ อรชัญญาช์ ภรรยาของอดีตพระเอกชื่อดัง เมฆ วินัย ได้จุดธูปขอขมาบอกเจ้าที่เจ้าทางเบิกทางให้ดวงวิญญาณของ เมฆ วินัย ได้สามารถเดินทางตามร่างเข้ามายังศาลา 10 วัดศิริพงษ์ธรรมนิมิต เพื่อประกอบพิธีทางศาสนาต่อไป

โดย เอ๋ เปิดใจถึงการเสียชีวิตของสามีว่า พี่เมฆเข้า รพ.ครั้งล่าสุดวันที่ 18 มี.ค. แต่วันที่ 15 มีค พี่เมฆหยุดหายใจไปช่วงหนึ่ง ตอนที่ตนออกไปรับเด็ก พอกลับมาถึงน้องเขากระตุ้นให้ฟื้นขึ้นมา แต่หลังจากวันนั้นเขาก็แปลกไป เรียกตนมาหอมตลอดเวลา แล้วก็บอกรัก ทำแบบนี้อยู่ 2-3 วัน อีกอย่างเขาบอกว่าเหนื่อยมาก จนวันที่ 18 มีค. เขาก็มีอาการเกรง ตนก็เรียกรถฉุกเฉิน หลังจากวันนั้นเขาก็ไม่มีสติอีกเลย

จนกระทั่งเมื่อคืน(20 มีค.) มีการประเมิณบอกว่ามีการติดเชื่อในกระแสเลือด เพราะว่าอุณภูมิในร่างกาย 36 องศาตลอด ความดันตก หัวใจเต้นช้าลง น้ำถ่วมปอด และไม่สามารถรีดน้ำออกจากปอดได้ เพราะความดันตก เลยต้องปล่อย เมื่อวานตนอยู่กับพี่เมฆจนเขาจากไป ก่อนที่เขาจะจากไปคุณหมอได้ให้ตนเข้าไปคุยกับสามี ตนก็บอกสามีว่าให้เขาสู้ “แต่ถ้าพี่สู้ไม่ไหว พี่ก็พักนะ พอแล้ว เขาสู้ 5 ปี แล้ว”

ผู้สื่อข่าวถามมีลางบอกเหตุอะไรก่อนไหม เอ๋ ภรรยาของ เมฆ วินัย ตอบว่า “ตอนที่สามีบ่นว่าเหนื่อยมาก ตนรู้สึกผิดปกติ เพราะที่ผ่านมาสามีไม่เคยบ่นว่าเหนื่อย มีแต่บอกให้สู้ไปด้วยกัน ก่อนหน้านี้สามีอาการดีขึ้นช่วงหนึ่ง แต่มีแผลเยอะ จึงพาไปให้น้ำเกลือและเลือด ระหว่างที่นอนอยู่โรงพยาบาลสามีบอกว่าเขาฝัน ว่ามีคนบอกให้เขารูดทุกอย่างออกจากตัว ซึ่งเขาก็ทำตาม พอเขาได้สติตื่นขึ้นมาตัวเขาเต็มไปด้วยแผล เลือดออกเต็มเตียง หลังจากนั้นเขาก็มีแผลทั้งตัว

“เรารักเขานะ รักแบบทำให้ได้ทุกอย่าง พอวันที่ทรมารมากๆ เขายังห่วงเราอยู่ เอ้เชื่อว่าที่เขายังสู้อยู่ เพราะว่าเขาห่วงเรา จนเอ้บอกว่าไม่ต้องห่วงนะ เราดูแลได้ เขาก็คงวางใจ ไม่ต้องห่วงแล้ว ให้เขาไปอยู้ในภพภูมิที่ดี พี่เมฆอดทนเพื่อครอบครัวมาเยอะ เป็นสามีที่ดี เป็นพ่อที่ดีของลูก เขาสร้างเป้าหมายให้ลูกตลอด จากวันนี้ไปสิ่งที่พี่เมฆต้องการที่จะสานต่อ เอ้จะทำให้ลูกให้ดีที่สุด ในฐานะแม่ และเมีย”

ถามถึงคอนเสิร์ต เพื่อนมีไว้ทำไม ที่ก่อนหน้านี้เพื่อนดาราศิลปินจะจัดขึ้นเพื่อช่วย เมฆ วินัย ยังคงจัดอยู่หรือไม่
ภรรยา เมฆ วินัย เผยว่า ยังจัดอยู่เหมือนเดิม พร้อมชี้แจงว่าคอนเสิร์ตครั้งนี้เริ่มแรกพี่หนุ่ม คงพะกัน และเพื่อนๆจะร่วมกันจัดขึ้น เพื่อช่วยค่ารักษาของพี่เมฆ ด้วยความที่พี่เมฆเป็นหัวหน้าครอบครัว หาเงินเลี้ยงครอบครัว แต่พอวันหนึ่งเขาหาเงินไม่ได้ เขาเครียด ไปหยิบยืมเพื่อน และครอบครัว คอนเสิร์ตครั้งนี้เอาไปซัพพอร์ตเรื่องค่ารักษาพี่เมฆ “ณ วันนี้ขอให้แฟนคลับที่ฟังอยู่อโหสิกรรมให้พี่เมฆ ตนขอเป็นตัวแทนพี่เมฆขออโหสิกรรมให้พี่เมฆ ที่คิดว่าคำพูดของพี่เมฆไปแทงใจ คิดว่าคำพูดเขาบั่นทอน จริงๆ เขาอยากจะขออโหสิกรรมด้วยตัวเองด้วยซ้ำไป”

โดยสุดท้ายเอ้ ยังได้เผยกับผู้สื่อข่าว ว่า สาเหตุที่ตนจัดงานศพให้กับสามีเป็นแบบพุทธ ทั้งๆที่ สามีนับถืออิสรา เพราะว่าก่อนหน้านี้ ตนและสามีมีการทำข้อตกลงกันไว้ก่อนว่า ถ้าตนเสียชีวิตก่อน อนุญาตให้สามีจัดงานศพให้ตน ตามพิธีใดก็ได้ ตามที่สามีจัดให้ แต่ถ้าสามีเสียชีวิตก่อน ตนจะจัดงานศพให้เขาเป็นแบบพุทธ