“ปิงปอง” สายแข็งจอมโซ้ย อ้วนเกินพิกัด จนเสี่ยงเป็นอัมพาต ในรายการ “จุดเปลี่ยนสายแข็ง by BDMS”

นักแสดงหนุ่มอารมณ์ดีหุ่นพลัสไซส์ “ปิงปอง” ธงชัย ทองกันทม ที่มาพร้อมคาเเรกเตอร์สนุกสนาน สร้างรอยยิ้ม เสียงหัวเราะให้คนรอบข้างเสมอ อีกทั้งยังพ่วงความเป็นสายแข็งจอมโซ้ย ชื่นชอบในการกินแบบยั้งไม่อยู่ จนน้ำหนักตัวพุ่งเกิน 100 กิโลกรัม และเคยถูกหามส่งโรงพยาบาลจากปัญหาโรคอ้วนมาแล้ว ล่าสุดมานั่งเปิดใจพูดคุยกับ “น้าเน็ก” เกตุเสพย์สวัสดิ์ ปาลกะวงศ์ ณ อยุธยา ตั้งแต่เส้นทางแกรนด์โอเพ่นนิ่งเป็น LGBTQ+ รวมถึงจุดเปลี่ยนชีวิตเรื่องสุขภาพ ผลกระทบที่เกิดขึ้นจากภาวะโรคอ้วนเกินพิกัด ในรายการวาไรตี้ทอล์คโชว์ใหม่ “จุดเปลี่ยนสายแข็ง by BDMS” ทางพีพีทีวี ช่อง 36

ปิงปอง ย้อนเล่าวีรกรรมสุดพีคช่วงวัยเด็กว่า กว่าจะมีวันนี้ไม่ง่ายเลย เพราะเก็บกดไม่สามารถแสดงออกถึงตัวตนของตัวเองออกมาได้ เพราะครอบครัวยังรับไม่ได้กับสถานะนี้ โดยเฉพาะคุณพ่อ ทำให้เวลาอยู่กับที่บ้านจะต้องแอ๊บแมนตลอดเวลา โดย ปิงปอง เปิดใจว่า “ช่วงนั้นครอบครัวยังรับไม่ได้ ถ้าจะหลุดความเป็นตัวเองออกไป มันส่งผลไม่ดีแน่ ๆ บรรยากาศภายในบ้านคงคุกรุ่น เพราะที่บ้านไม่ได้ปลื้มที่เราเป็นแบบนี้ แต่ก็มีช่วงปลิ้นบ้าง หลุดบ้างเหมือนกัน จำได้ว่าตอนอายุ 10 กว่าขวบ ในวันสงกรานต์ตัวเองกับเพื่อน ๆ ฟอร์มทีมกันทำโชว์ เต้นโชว์กันมั้ย จังหวะที่เพลง “หนูช๊อบชอบ” (ยุ้ย ญาติเยอะ) กำลังสนุก และร้องมาถึงท่อน “ป๋าสั่งอะไรหรือยัง แหมรู้ใจจังสั่งที่หนูช๊อบ...ชอบ...” เผลอหลุดเต้นลูบตัวถูตัวออกมา ซึ่งพ่อก็ตั้งวงดื่มอยู่ข้าง ๆ พอดี คือ มันหลุดความเป็นตัวเองออกมาในวันสำคัญ ก็ไม่รู้ว่าพ่อเห็นรึเปล่า”

จากนั้นพิธีกร น้าเน๊ก ยังยิงคำถามถึงจุดเปลี่ยนชีวิตสำคัญในเรื่องสุขภาพ ด้วยความเป็นสายแข็งจอมโซ้ย และกลายเป็นจุดพลิกผัน จนปิงปองเริ่มหันมาใส่ใจสุขภาพ หลังประสบปัญหาน้ำหนักตัวเกินพิกัด ซึ่งเป็นต้นตอของโรคความดันสูง รวมถึงภาวะหมอนรองกระดูกทับเส้นประสาท จนหวิดเป็นอัมพาต อีกทั้งตอนไปหาหมอช่วงที่ต้องเข้าเครื่อง MRI เพื่อวินิจฉัยโรค ยังเกือบเอาร่างตัวเองเข้าสแกนไม่ได้ เพราะความอ้วนเป็นเหตุ ทำให้ปิงปองต้องหันมาดูแลรักษาตัวเอง ลดความอ้วนลง จนไม่ต้องผ่าตัดหมองรองกระดูก อย่างไรก็ตาม ช่วงที่ปิงปองอัดเทปรายการก็เป็นตอนที่น้ำหนักตัวกลับมาอ้วนขั้นสุดเหมือนเดิม แถมยังทำให้โรคหมองรองกระดูกกำเริบอีก ถึงขนาดที่วันอัดรายการเจ้าตัวต้องใส่เฝือกด้วย และเมื่อมีโรคเกิดขึ้นตามแบบนี้ ทางรายการก็มีคำแนะนำดี ๆ จาก นพ. ศิขริน ศรพิพัฒน์พงศ์ ศัลยศาสตร์การผ่าตัดผ่านกล้องขั้นสูง โรงพยาบาลเปาโล พหลโยธิน มาช่วยไขข้อข้องใจเกี่ยวกับโรคอ้วน รวมถึงผลกระทบที่อาจเกิดขึ้น ซึ่งสามารถเป็นตัวการความเสี่ยงให้เกิดโรคต่าง ๆ ที่จะตามมา

ติดตามชมเรื่องราวของ “ปิงปอง ธงชัย” กับภัยร้ายที่มากับโรคอ้วน รวมถึงวิธีการดูแลสุขภาพให้ห่างไกลโรคจากแพทย์ในเครือ BDMS “อย่าให้อดีตเคยสุด ต้องมาหยุดอยู่กับหมอ” ในรายการ “จุดเปลี่ยนสายแข็ง by BDMS” วันศุกร์ที่ 22 มี.ค. นี้ เวลา 22.00 น. เป็นต้นไป ทางพีพีทีวี เอชดี ช่อง 36 หรือรับชมผ่านเว็บไซต์ www.pptvhd36.com หรือแอปพลิเคชัน และ YouTube ช่อง PPTVHD36