ไลอี ทุ่มสุดตัว เอาชนะทุกความกลัวรับบท “แม่ณุน”

ขึ้นแท่นนางเอกดาวรุ่งน้องใหม่แถวหน้าของกัมพูถึงแม้ภาพยนตร์เรื่อง “แม่ณุน” The Dark Mother โดย “ศาสตรา ฟิล์ม” จะกลายเป็นกระแสดราม่าร้อนแรงในวงการหนังบ้านเราก่อนการเปิดตัว แต่สำหรับวงการหนังในกัมพูชานั้น ถือว่าภาพยนตร์เรื่องนี้ประสบความสำเร็จอย่างล้นหลาม เพราะขึ้นแท่นภาพยนตร์ทำเงินสูงสุดตลอดกาลไปเรียบร้อยแล้ว แถมยังได้แจ้งเกิดนักแสดงสาวสวย “ไลอี” (Seng Chan Laiee) ได้กลายเป็นนางเอกน้องใหม่แถวหน้าของกัมพูชาด้วยเช่นกัน สำหรับความสำเร็จในครั้งนี้ แน่นอนว่าย่อมต้องแลกมาด้วยความมุ่งมั่นตั้งใจ และความพยายามสร้างสรรค์ผลงานของเธอและทีมงานทุกคน

โดย “ไลอี” (Seng Chan Laiee) เผยถึงความรู้สึกว่า “การรับบท แม่ณุน นี้ เป็นการเล่นภาพยนตร์ครั้งแรกในชีวิตที่ท้าทายหลายเรื่องมาก ทั้งเป็นภาพยนตร์ย้อนยุค เป็นบทที่ไกลตัวมาก และไม่เคยมีประสบการณ์เหล่านี้มาก่อน เพราะตัวไลอีเองอายุ 19 ปี ยังเป็นโสด ไม่เคยมีแฟน แต่ต้องมารับบทเป็นคนท้อง เป็นคุณแม่ลูก 4 ในยุคโบราณและยังต้องเป็นผีอีกด้วย ซึ่งเป็นสิ่งที่ยากมาก แถมทุกอย่างเป็นครั้งแรกหมด ก็ต้องใช้ความพยายามและตั้งใจอย่างมากในการแสดง รู้สึกว่าทุกฉากยากหมดเลย ไม่ว่าจะเป็นฉากที่ต้องแสดงอารมณ์ความเจ็บปวดจนตายตอนคลอดแบบโบราณ ฉากดราม่าที่มีหลายอารมณ์ทั้งร้องไห้ โกรธ รัก เศร้า ห่วงกังวลอยู่ในฉากเดียวกัน ฉากที่เป็นผีต้องขึ้นไปนั่งบนต้นไม้ซึ่งไลอีกลัวงูมาก ก็ต้องอดทนข่มความกลัวหนักมาก คือไม่มีฉากไหนที่ง่ายเลยสำหรับไลอี แต่เราก็ต้องพยายามอย่างที่สุด ฝึกซ้อมทุกวัน เพื่อให้ทุกอย่างออกมาดีอย่างที่ผู้กำกับต้องการ จนผ่านมาได้ และรู้สึกดีใจมากที่ภาพยนตร์ได้รับการสนับสนุนและเป็นที่ชื่นชอบของชาวกัมพูขาจนได้เป็นภาพยนตร์ทำเงินสูงสุดในกัมพูชา”

พร้อมฝากถึงแฟนชาวไทยว่า “ตอนนี้ภาพยนตร์ได้มาเข้าฉายในประเทศไทยแล้ว อยากขอให้แฟนภาพยนตร์ชาวไทยช่วยเป็นกำลังใจกับผลงานการแสดงภาพยนตร์ครั้งแรกของไลอีด้วย เพราะโดยส่วนตัวแล้วไลอี และพี่น้องชาวกัมพูชาทุกคนล้วนแต่ชื่นชอบละคร ภาพยนตร์ และหลายๆ อย่างของประเทศไทยมาก จึงอยากขอฝากให้ภาพยนตร์ แม่ณุน ได้เป็นส่วนหนึ่งที่เชื่อมความสัมพันธ์ระหว่างสองประเทศเรา ขอเชิญชวน ให้ทุกคนไปให้กำลังใจพวกเราได้ในโรงภาพยนตร์ ขอบพระคุณค่ะ”

คอหนังชาวไทยมาพิสูจน์ฝีมือการแสดงของ “ไลอี” ได้ในภาพยนตร์เรื่อง “แม่ณุน” The Dark Mother วันนี้ ในโรงภาพยนตร์