มีมี่ เทา เร่งธนาคารแจงปม ปอย ตรีชฎา ใช้คำนำหน้า "คุณ" ลั่นถามหาความเท่าเทียม!

กลายเป็นประเด็นดราม่าร้อนขึ้นมาทันที หลัง “มีมี่ เทา” หรือ “พชรณัฏฐ โนบรรเทา” นางแบบสาวข้ามเพศชาวไทย ซึ่งมีผลงานสร้างชื่อเสียงในประเทศสหรัฐอเมริกา ได้ออกมาตั้งคำถาม หลังเห็นสลิปต์โอนเงินของ “ปอย-ตรีชฎา หงษ์หยก” และ “ฟิล์ม-ธัญญรัศม์ จิตประภาจิณ Miss International Queen 2007 ที่ในชื่อของ ปอย ตรีชฎา นั้นใช้คำนำหน้าว่า "คุณ" ส่วนของ ฟิล์ม ใช้คำนำหน้าว่า "นาย" 

เลยทำให้เจ้าตัวนั้นถามถึงความเท่าเทียมและตั้งคำถามถึงการเลือกปฏิบัติหรือไม่ โดยได้โพสต์ภาพและเขียนข้อความไว้ว่า “อยากให้ธนาคารxx ออกมาอธิบายเรื่องความไม่เท่าเทียมนี้ คำว่า (คุณ) ใช้ได้บางคน หรือ ใช้ได้ทุกคน? ปล. มี่ไม่ได้มีปัญหาใดใดกับพี่ฟิล์มหรือพี่ปอยนะคะ รักทั้งคู่ แต่มี่ไม่เห็นด้วยกับความไม่เท่าเทียมหรือการเลือกปฏิบัติ#ReducedInequalities”

และทำให้ชาวเน็ตที่ได้เห็นพากันออกมาวิพากษ์วิจารณ์ เนื่องจากเป็นคำนำหน้าที่ไม่เคยเห็นเช่นกัน ซึ่งหลายคนยังสงสัยว่าหากตัวเองอยากจะเปลี่ยนคำนำหน้าเป็น ”คุณ“ ซึ่งเป็นคำที่ไม่ระบุเพศนี้ จะสามารถเปลี่ยนได้หรือไม่ ถึงเวลาแล้วหรือไม่ที่ภาคส่วนจะใช้ คุณ แทน นาย นางสาว หรืออาจจะไม่มีการระบุคำนำหน้าชื่อไปเลย เพื่อความเท่าเทียมทางเพศ 

ต่อมาทางด้านเฟซบุ๊ก Gan Dansmith ซึ่งเป็นคนสนิทของ “ปอย ตรีชฎา” ก็ได้ออกมาโพสต์ข้อความว่า  "ประเด็นเรื่องคำนำหน้า ไม่อยากให้ทุกคนตื่นเต้นไปมากกว่านี้นะคะ จริงๆ แล้วตอนกรอกเอกสารสมัคร เราสามารถติ๊กคำนำหน้าได้เลยว่าจะให้ระบุไหมว่าเป็นเพศอะไรแค่นั้นเองค่ะ ง่ายๆ

แต่เห็นหลายคนพยายามส่งข้อความหาธนาคาร และต้องการหาความจริง ความจริงอยู่ตรงนี้แล้วค่ะ เพราะว่าตอนที่น้องเค้าได้ใช้เป็นคุณ น้องยังโทรมาอวดเลย เพราะฉะนั้นใครอยากจะใช้คุณ ให้ขอตอนกรอกใบสมัครได้เลยค่ะ เป็นห่วงสุขภาพทุกคนนะคะ

ตอนนี้ได้บอกน้องมีมี่ไปแล้วว่าตื่นมาแล้วคุยกัน แล้วเดี๋ยวจะให้พี่ปอยโทรหาด้วยค่ะ ส่วนตอนนี้พี่ปอยกำลังจะโทรหาธนาคารให้ออกมาชี้แจง และอธิบายแนวทางของการกรอกข้อมูล เพื่อเป็นประโยชน์ของน้องๆ และเพื่อนๆ ต่อไปค่ะ ทุกคนดูแลสุขภาพกันด้วยนะคะ ตอนนี้ฝนตกหนักเลย 7:15 am" จากนั้นก็ได้โพสต์เพิ่มเติมว่า "ทุกคนรอ (ธนาคาร) ออกมาแถลงนะคะ คุณจะได้เป็น "คุณ" อย่างสมใจค่ะ #คุณทรายสมิทธิ์"

Cr. Fb : มีมี่ เทา / Gan Dansmith