ฮือฮา เอ็ด ชีแรน ศิลปินระดับโลก แวะสักยันต์ 8 ทิศกับ อ.เหน่ง

กลายเป็นกระแสฮือฮาบนโลกโซเชียลทันที หลังจากที่ศิลปินหนุ่มระดับโลก "Ed Sheeran (เอ็ด ชีแรน)" นักร้อง-นักแต่งเพลงคนดังชาวอังกฤษ วัย32ปี เจ้าของเพลงฮิตอย่าง Shape of You, Perfect ได้เดินทางมาเปิดการแสดงคอนเสิร์ต "Ed Sheeran ‘+ – = ÷ x’ Mathematics Tour Bangkok 2024" (เอ็ด ชีแรน เดอะ แมทธิเมติกส์ ทัวร์ แบงค็อก 2024) ณ สนามราชมังคลากีฬาสถาน เมื่อวันที่ 10 ก.พ.ที่ผ่านมา 

โดยหลังจบคอนเสิร์ต “เอ็ด ชีแรน” ได้ทำเซอร์ไพรส์แฟนๆ ด้วยการโพสต์คลิปลงอินสตาแกรมส่วนตัว ขณะไปสักยันต์กับ อาจารย์เหน่ง คุ้มมันตรารักษ์ หรือ อาจารย์เหน่ง อ่อนนุช โดยยันต์ที่นักร้องหนุ่มเลือกคือ “ยันต์ 8 ทิศ” ที่ต้นขาซ้าย พร้อมแคปชั่นระบุไว้ว่า “Got a traditional Sak Yant tattoo in Thailand today…”

ซึ่งเป็นรอยสักแรกที่อยู่บริเวณขาของเจ้าตัว ซึ่งยันต์ 8 ทิศนั้น มีความหมายว่า ได้เมตตา ปกปักรักษา และ ป้องกันภัย มีพุทธคุณในทางการปกป้องรักษาแคล้วคลาดกำบังล่องหน ป้องกันภัยอันตรายจากทุกสรรพสิ่งที่เข้ามาจากทั้ง 8 ทิศ มีความเชื่อว่า เป็นยันต์สารพัด ป้องกันร้อยแปดอย่าง ซึ่งจะเหมาะกับคนที่เดินทางไกล หรือเดินทางบ่อย

เรียกได้ว่าซอฟท์พาวเวอร์เมืองไทยที่ดังไกลทั่วโลกตอนนี้นอกจาก “ไข่เจียวปูเจ๊ไฝ” แล้ว ก็ยังมี การสักยันต์ ที่กลายเป็นที่ยอมรับของเหล่าดาราฮอลลีวูด

Cr. ig : @teddysphotos
#เอ็ดชีแรน #EdSheeran #siamdara