บิวกิ้น เล่านาทีรู้ทันซาแซงตาม ถึงบนเครื่องบินลั่นขอให้รักแบบพอดี

หลังจากที่ก่อนหน้านี้ค่ายของ2ศิลปินหนุ่มอย่าง“บิวกิ้น พุฒิพงศ์ อัสสรัตนกุล” และ “พีพี กฤษฏ์” ได้ออกมาร่อนจดหมายเตือน(ซาแซง)กลุ่มแฟนคลับที่ติดตามศิลปินนอกตารางเวลางาน จนรุกล้ำพื้นที่ส่วนตัวมากเกินไป โดยค่ายได้ขอความร่วมมือให้หยุดทำพฤติกรรมดังกล่าว และยังคงเกิดเหตุการณ์ซ้ำรอยที่หนักขึ้นกว่าเดิม ระหว่างที่ บิวกิ้น และ พีพี เดินทางไปจัดงานแฟตที่มาเก๊า ปรากฏว่ามีซาแซงจองตั๋วที่นั่งประกบข้างบนเครื่องบิน

ล่าสุด “หนุ่มบิวกิ้น” ได้เล่าเรื่องราวที่เกิดขึ้นให้ฟังหลังมาร่วมงานเปิดตัวคอลเลกชั่น “UNIQLO Spring/Summer 2024” วันนี้(30ม.ค.) ที่ ห้อง 301 ชั้น 3 ตึก West True Digital Park

คือแฟนคลับพยายามจะจองไฟลต์ เครื่องบินพร้อมเรา? “ใช่ จริงๆ ผมกับพีพีก็นั่งใกล้ๆ กัน ผมนั่งข้างหน้าแล้วเขาก็มาจองที่นั่งข้างๆ ผมแต่เขาไม่ได้มาคนเดียวนะ ทั้งยวงนั้นนอกจากผมแล้วคือเป็นแฟนคลับหมดเลย ผมเลยมองหน้ากับพีพีเอาไงดี เลยสลับที่ เลยไปนั่งข้างหลัง ไปนั่งชั้นประหยัดแล้วให้ป้าบีกับพี่หวานเจี๊ยบมานั่งแทน 

เราตกใจกับสถานะตรงนั้นไหม? ก็ตกใจ เพราะจริงๆ เขาเป็นกลุ่มแฟนคลับที่ตามเราอยู่ตลอด แต่หมายถึงว่าเราก็ดีใจนะที่เวลาเรามีแฟนคลับมาตามแต่หมายถึงว่ามันต้องมีเส้นของความพอดีมากกว่าในพื้นที่ที่จัดสรรแล้วก็ในโอกาสที่เหมาะสม จริงๆ คนนี้ก็ตามแบบฮาร์ดคอร์ หมายถึงว่าตามตั้งแต่เช็กอิน เข้ามาข้างในตามมาถึงข้างใน เดินไล่บี้มา เราเข้าเลานจ์ก็เข้ามาประกบ ขึ้นเครื่องก็จองที่นั่งข้างๆ ผมรู้สึกว่ามันก็โหดนิดนึง

มีโอกาสพูดคุยหรือบอกอะไรเขาไหม? จริงๆ ก็พูดหลายครั้งนะ เพราะจริงๆ ครั้งนี้ก็ไม่ใช่ครั้งแรก  ก่อนหน้านั้นก็มีพูดคุย ทางผู้จัดการ ทีมงานของผมของพีพี ก็เข้าไปพูดคุยหลายๆ ครั้ง ไม้อ่อนไม้แข็ง แต่สุดท้ายก็เหมือนกับว่าคุยกันไม่ค่อยเป็นผลเท่าไหร่ แล้วเหมือนรอบล่าสุดผมรู้สึกว่ามันก็โหดนิดนึง มาจองที่นั่งประกบแล้วเหมือนมาเอ๊ะๆ เราก็คุยกับพีพีงั้นเราย้ายดีกว่า” (คนไทยหรือชาวต่างชาติ?) เป็นชาวต่างชาติครับ (คนนี้ตามเราตลอด?) ก็ตามอยู่เรื่อยๆ มาๆ หายๆ 
 
รู้สึกถึงความอันตรายถึงความปลอดภัยไหม? ก็มีบ้างบางครั้ง ตอนนู้นที่ตามมาถึงบ้าน ผมก็รู้สึกว่าครอบครัวด้วย หรือแม้แต่กระทั่งระบบความปลอดภัยของในหมู่บ้าน คนรอบๆ ข้าง เวลาเราออกไปไหนมันก็มีเสียวๆ บ้าง แต่พอไปคุยกับทีมกฎหมาย พอเป็นพื้นที่สาธารณะมันก็ขีดเส้นยาก จัดการยากจริงๆ

เรามองว่ามันเกินความคลั่งรักไปไหม? ”ผมว่ามันคงมีเชื้อของเจตนาที่ดีแหละ มันคงมีเชื้อของความรักความคลั่งไคล้ แต่บางครั้งรักมากมันก็อาจจะทำให้มันเลยเส้นความพอดี”

ได้นั่งประกบข้างแบบนั้นคงไม่ใช่ความบังเอิญ? “ใช่ๆ ผมว่าคงมีการหาข้อมูลมาก่อนที่จะจัดการหลังบ้านอะไรก็ตาม แต่พอมันมาถึงผลลัพธ์ปุ๊บมันก็จัดการยาก แต่จริงๆ แฟนคลับส่วนใหญ่ก็น่ารักมาก ก่อนหน้านี้มีบางคนที่เราอาจจะยังขีดเส้นไม่ตรงกัน เราก็มีการประกาศขอความร่วมมือ หลังจากนั้นก็แทบจะไม่มีใครมาตามที่สนามบินเลย เพราะในพื้นที่สาธารณะบางครั้งมันก็ไปรบกวนคนอื่น”

ในขณะที่เราจัดการอะไรไม่ได้ ทำยังไง? “เราก็คงต้องหาทางไปเรื่อยๆ ถ้าสุดท้ายแล้วมันมีหลักฐานที่สามารถเอาผิดได้จริง พิสูจน์ได้ว่าเขามีการสะกดรอยตาม หรือมีการคุกคามจริงๆ เราก็คงทำ เพราะรู้สึกว่าในเส้นนี้มันก็เกินเส้นล้ำเส้นจริงๆ ทุกวันนี้ก็ไม่ใช่ว่าจะรับมือได้ มันก็ยังมีมาเรื่อยๆ แต่ก็แก้ไขสถานการณ์เฉพาะหน้าไป”

แฟนมีตที่ไทยจะมีไหม ? “ต้องไปถามพีพีเขา (หัวเราะ) จริงๆ ก็มีคุยกันอยู่เรื่อยๆ พอเราทำแฟนมีตติ้งเอเชียทัวร์ก็ไล่ๆ มา ตอนนี้มีประเทศไทยที่ยังไม่ได้จัด แต่หมายถึงว่า พอเราจะจัด ถ้าเป็นแฟนมีตคู่ในไทย มันก็อาจจะต้องมีโอกาสพิเศษ หรือเป็นสถานการณ์ที่พิเศษจริงๆ จนเรารู้สึกว่า เราอยากทำให้มันเป็นโมเมนต์ ที่เราทำให้สิ่งนี้มันส่งความรู้สึกที่พิเศษให้กับทุกๆ คน จริงๆ ก็มีการคุยกันอยู่เรื่อยๆ หาโอกาสกันอยู่”

Cr. ig : @bbillkin #บิวกิ้น #ข่าวบันเทิง #siamdara