เบลล่า ไม่ทน! ขอใช้กฏหมายจัดการ หลังถูกมิจฉาชีพแอบอ้างเพจ-เฟซบุ๊ก

ตอนนี้สังคมไทยเดี๋ยวนี้อยู่ยากขึ้นจริงๆ เพราะมิจฉาชีพมาทุกรูปแบบไม่ว่าจะโทรมาหรือส่ง SMS และสร้างเพจปลอมขึ้นมา

เพื่อหลอกเงินจากประชาชนทุกคน แถมยิ่งใครที่เป็นดาราดังหรือมีชื่อเสียงก็มักจะถูกนำชื่อมาแอบอ้างอีกทำเสียชื่อเสียงอย่างหนัก รวมถึงนางเอกสาว “เบลล่า-ราณี แคมเปน” ที่ถูกมิจฉาชีพอ้างชื่อ และมีการสร้างเพจเฟซบุ๊กปลอม แอบอ้างสร้างตัวตนให้เหมือนเป็นเฟซบุ๊กจริงๆ จนแฟนคลับหลายคนหลงเชื่อ
ล่าสุด 27 ม.ค 67 ”เบลล่า“ ได้เปิดใจผ่านสื่อถึงประเด็นดังกล่าว โดนหลายรอบ เตือนแล้วแต่ไม่หยุด มิจฉาชีพเปิดเพจอ้างเป็นตัวเอง เล็งใช้กฎหมายเชือดปกป้องทุกคน

มีเพจปลอมแอบอ้างชื่อเรา?

“เบลก็แอบกังวลนิดนึงเหมือนกันค่ะ คือตอนนี้มิจฉาชีพมาเยอะมากๆ เลยอยากให้ทุกคนระวังกันเยอะๆ แล้วก็ใช้วิจารณญาณกันเยอะๆ นะคะ อะไรที่มันดูน่าจะเป็นไปไม่ได้ดูเกินจริงก็อยากให้ทุกคนสันนิษฐานเอาไว้ก่อนว่า มันปลอมแล้วกันนะคะ แล้วก็รวมถึงการเอาหน้าหรือชื่อเบลไปแอบอ้าง คือเบลไม่มีทางทำอะไรอย่างนี้อย่างแน่นอน ก็คือยืนยันว่าปลอมนะคะ ยังไงก็อยากให้ทุกคนระวังตัวกันเยอะๆ ด้วยนะคะ คือยืนยันว่าปลอมเบลไม่มีทางเอาชื่อของเบลไปขอเงินหรือเรื่องของทรัพย์แน่นอนค่ะ
คือตอนนี้เอาจริงๆไม่ใช่แค่ประเด็นนี้ เบลก็โดนเองด้วยเหมือนกัน ก็คือมีเฟซบุ๊กปลอมค่ะมีคนทำเฟซบุ๊กขึ้นมา แล้วก็ทักทุกคนไปรวมถึงคนที่รู้จักของเบลด้วย ก็คือมีเจตนาที่ทำให้เข้าใจว่าเป็นเบลเอง ซึ่งเบลก็ยืนยันว่าไม่ใช่ค่ะ เบลก็ให้พี่พลอย (ผู้จัดการ) ติดต่อไปเพื่อให้เขาหยุดการกระทำ แต่ว่าตอนนี้ก็ยังไม่หยุดค่ะ เมื่อสัปดาห์ที่แล้วก็ได้คุยกันกับทางกฎหมายว่าเราจะทำยังไงดีกับทีมกฎหมายเพราะว่าความจริงเบลไม่เคยจัดการเรื่องนี้แบบใช้วิธีรุนแรง แต่เบลเป็นห่วงทุกคนมากกว่าก็เลยรู้สึกว่าอาจจะต้องดำเนินการอะไรบางอย่างเพื่อปกป้องคนของเบลค่ะ”

เรื่องกระบวนการทางกฎหมายดำเนินการยังไงบ้างแล้ว?

“ก็เพิ่งคุยไป เมื่อสัปดาห์ที่แล้ว ก็รอดูว่าจะทำวิธีไหนดี แต่ว่าระหว่างนี้เบลได้รับคนส่งหลักฐานเข้ามาตลอดก็เลยรู้สึกว่าไม่ค่อยสบายใจ”
ถ้าแฟนคลับตัวจริงก็จะรู้

“คือเบลไม่มีเฟซบุ๊กส่วนตัวนะคะ ที่เหลือก็จะเป็นเหมือนที่แฟนคลับทำให้หรือว่าเป็นเพจของพลอยกับเบล ที่เป็นเพจของเบลกับพี่พลอยผู้จัดการ แล้วนอกนั้นก็เป็นไอจีที่เป็นช่องทางส่วนตัวค่ะ ”

Cr. ig : @bellacampen #เบลล่าราณี #เบลล่า #ข่าวบันเทิง #siamdara