ตร. บุกค้นบ้านแฟนเก่า “เบียร์ เดอะวอยซ์” หลังถูกโยงปมคลิปหลุด

จากกรณี เบียร์ ภัสรนันท์ หรือ เบียร์ เดอะวอยซ์ นักร้องสาว ถูกผู้ไม่หวังดีปล่อยภาพหลุดผ่านช่องทางออนไลน์ เป็นเหตุให้ได้รับความเสียหาย ทั้งเหตุดังกล่าวยังโยงไปถึงอดีตคนสนิทของเบียร์ เดอะวอยซ์ ทำให้หลายฝ่ายได้รับผลกระทบและถูกสงสัยว่าเป็นผู้ปล่อยภาพหวิว

ความคืบหน้าล่าสุด มีรายงานว่า เบียร์ เดอะวอยซ์ ได้แจ้งความร้องทุกข์ต่อพนักงานสอบสวน บก.สอท.1 ไว้แล้ว เมื่อวันที่ 18 ก.ย. 66 ตำรวจได้สอบปากคำและรวบรวมพยานหลักฐาน

เมื่อวันที่ 23 ก.ย. พล.ต.ต.อำนาจ ไตรพจน์ รองผบช.สอท. กล่าวว่า กรณีดังกล่าวเข้าข่ายความผิด ตามพ.ร.บ.คอมพิวเตอร์ มาตรา 14(4) นำเข้าสู่ระบบคอมพิวเตอร์ซึ่งข้อมูลคอมพิวเตอร์ใดๆ ที่มีลักษณะอันลามกและข้อมูลคอมพิวเตอร์นั้นประชาชนทั่วไปอาจเข้าถึงได้ ต้องระวางโทษจำคุกไม่เกิน 5 ปี หรือ ปรับไม่เกิน 100,000บาท หรือทั้งจำทั้งปรับ

ในส่วนของคนแชร์หรือส่งต่อ ก็เข้าข่ายความผิด ตามพ.ร.บ.คอมพิวเตอร์ มาตรา 14(5) ผู้ใดเผยแพร่หรือส่งต่อซึ่งข้อมูลคอมพิวเตอร์โดยรู้อยู่แล้วว่าเป็นข้อมูลคอมพิวเตอร์ ตาม (1) (2) (3) หรือ (4) มีอัตราโทษ จำคุกไม่เกิน 5 ปี ปรับไม่เกิน 100,000 บ. เช่นเดียวกัน

นอกจากนี้ในส่วนผู้กระทำความผิดที่เปิดลักษณะการเปิดรับสมาชิก หรือเรียกเก็บค่าเข้ากลุ่ม เพื่อรับชมคลิปหรือภาพลามกอนาจาร โดยผู้ที่ปรากฏในคลิป ผู้ผลิต หรือ ผู้นำคลิปไปเผยแพร่ได้รับประโยชน์ จากผู้อื่นเป็นค่าตอบแทน ถือว่า “มีความผิดตามกฎหมาย” ตามประมวลกฎหมายอาญา มาตรา 287 (1) เพื่อความประสงค์แห่งการค้า หรือโดยการค้า เพื่อการแจกจ่ายหรือเพื่อการแสดงอวดแก่ประชาชน ทำ ผลิต มีไว้ นำเข้าหรือยังให้นำเข้าในราชอาณาจักร ส่งออกหรือยังให้ส่งออกไปนอกราชอาณาจักร พาไปหรือยังให้พาไปหรือทำให้แพร่หลายโดยประการใด ๆ ซึ่งเอกสาร ภาพเขียน ภาพพิมพ์ ภาพระบายสี สิ่งพิมพ์ รูปภาพ ภาพโฆษณา เครื่องหมาย รูปถ่าย ภาพยนตร์ แถบบันทึกเสียง แถบบันทึกภาพหรือสิ่งอื่นใดอันลามก ต้องระวางโทษจำคุกไม่เกินสามปี หรือปรับไม่เกินหกหมื่นบาท หรือทั้งจำทั้งปรับ

"ขอฝากประชาสัมพันธ์ ว่า กรณีที่เกิดขึ้นอยากให้มองเป็นอุทาหรณ์ว่าการกระทำในลักษณะดังกล่าว แม้ช่วงเวลานั้น เกิดจากความยินยอมไว้เนื้อเชื่อใจโดย ไม่ได้มีการบังคับ แต่หากเกิดมีภาพเผยแพร่ออกไป ไม่ว่าด้วยวิธีการใดก็ตาม ก็จะส่งผลกระทบต่อชื่อเสียงและหน้าตาของบุคคลนั้น และย้อนกลับมาทำร้ายตัวเอง ไม่อาจที่จะแก้ไขได้ นอกจากนี้ฝากถึงผู้ใช้สื่อสังคมออนไลน์ เมื่อพบเห็นการกระทำในลักษณะดังกล่าวอย่าเข้าไปดู แสดงความคิดเห็น หรือส่งต่อ ซึ่งอาจจะเข้าข่ายการกระทำความผิด เพราะยิ่งมีการส่งต่อเรื่องราวดังกล่าว ก็ยิ่งเป็นการตอกย้ำผู้เสียหายและส่งเสริมการกระทำที่ไม่เหมาะสม “ รองผบช.สอท. กล่าว

มีรายงานว่ากรณีดังกล่าวทางนักร้องสาว“เบียร์ เดอะวอยซ์ ซีซั่น 3 ” ได้แจ้งความร้องทุกข์ต่อพนักงานสอบสวนบก.สอท.1 เมื่อ 18 ก.ย.ที่ผ่านมา ภายหลังการสอบปากคำและรวบรวมพยานหลักฐาน วานนี้(22 ก.ย.) ทางพนักงานสอบสวนได้ขออำนาจศาลขอหมายค้นบ้านพักของผู้ถูกกล่าวหาเบื้องต้นได้ตรวจยึดอุปกรณ์,มือถือ,ไอแพด โน้ตบุ๊ค และคอมพิวเตอร์แมคบุ๊ก ไว้ให้ทางบก.ตอท.ตรวจสอบ พร้อมกันนี่ได้เชิญตัวผู้ถูกกล่าวหามาสอบปากคำในฐานะพยานโดยได้รับความร่วมมือเป็นอย่างดี ซึ่งระบุว่าไม่ทราบว่าภาพดังกล่าวหลุดได้อย่างไร ในส่วนรายละเอียดอื่นๆอยู่ในสำนวน และอยู่ในระหว่างดำเนินการตามขั้นตอนต่อไป

Cr. ภาพ ig : @beerpassaranan

#เบียร์เดอะวอยซ์ #ข่าวบันเทิง #ข่าวดารา #สยามดารา #siamdara