เปิด "คำมั่นสัญญา" ที่แสนอึดอัดใจระหว่าง พิม และ ปันปัน ส่วน เอสเธอร์ แอบหนี ซี นัดเจอกับ แบงค์ แบบลับๆตามหาความทรงจำที่หายไป ใน One Night Stand คืนเปลี่ยนชีวิต Ep.4

‘คำพูด’ ทุกถ้อยคำที่เราเอ่ยออกจากปาก ก็เหมือนลูกศรที่ถูกปล่อยออกจากคันธนู ย่อมต้องพุ่งตรงไปข้างหน้าด้วยความเร็วตามแรงส่งเพียงแต่จะเข้าเป้าหรือพลั้งพลาด หากคำพูดที่ว่าไม่ใช่แค่ถ้อยคำธรรมดา แต่คือ ‘คำสัญญา’ ยิ่งต้องเอาใจใส่มากเป็นพิเศษ เพราะเท่ากับเราได้ให้ ‘คำมั่น’ กับใครสักคนไว้แล้ว ไม่ว่าด้วยเหตุผลใด ทุกคำสัญญาจะกลายเป็นข้อผูกมัดที่มีความคาดหวังและความเชื่อใจเป็นหลักประกัน ดั่งเช่น คำมั่นสัญญาที่ พะแพง (ปันปัน สุทัตตา) ได้ให้ไว้กับ ควีน (พิม พิมประภา) ก่อนเกิดคดีสะเทือนขวัญว่าจะไม่ได้มีวันทรยศหักหลังเพื่อน และสิ่งหนึ่งที่ ควีน เคยขอ พะแพง ไว้คือ เอเธนส์ (โก้ วศิน) ผู้ชายที่ พะแพง ก็มีความรู้สึกดีๆให้แต่ต้องถอยออกมาและเก็บไว้ในใจด้วยความอึดอัดเพราะคนนี้เพื่อนที่เธอรักขอ “คำมั่นสัญญา” นี้จะเป็นแรงจูงใจทำเกิดเหตุคดีสะเทือนขวัญใน One Night Standคืนเปลี่ยนชีวิต ภายใต้โปรเจกต์ CHANGE2561 ORIGINAL นี้หรือไม่ ??? เพราะใน Ep.4 นี้ ตำรวจได้ยื่นอีกหนึ่งหลักฐานสำคัญให้ พะแพง ได้รับรู้ว่า พะแพง โกหก

ด้าน เกล (เอสเธอร์ สุปรีย์ลีลา) ที่ยังสงสัยข้องใจในค่ำคืนอันแสนเศร้าที่ต้องสูญเสียเพื่อนรักไปอย่างไม่มีวันกลับ ว่าทำไมตัวเองถึงจำอะไรไม่ได้เลย เธอจึงได้แอบ ทอย (ซี พฤกษ์) ไปนัดเจอลับๆกับ ชีวาส (แบงค์ อาทิตย์) เพื่อค้นหาความจริงว่าคืนนั้นตัวเองอยู่กับใครกันแน่ แล้วเพราะอะไรทำไมภาพในความทรงจำในคืนนั้นตัวเองจำอะไรไม่ได้เลย ความจำของ เกล ที่หายไปเธอจะตามหากู้กลับคืนมาได้หรือไม่ แล้ว พะแพง บุคคลต้องสงสัยมากที่สุดในคดีนี้จะสามารถพิสูจน์ว่าตัวเองบริสุทธิ์ด้วยวิธีใดตามหาความจริงร่วมกันได้ใน One Night Stand คืนเปลี่ยนชีวิต ในวัน ศุกร์ ที่ 8 กันยายน นี้ และในทุกคืนวันศุกร์ เวลา 21.15 น. ทางช่องวัน31 พร้อมรับชมย้อนหลังฟรีที่แรก ที่ #TrueID เท่านั้น